Sai lầm nguy hại khi giảm cân bằng mật ong mà 99% người Việt mắc phải

Thảo luận trong 'Ống kính' bắt đầu bởi OlenCacpa887, 24/9/18.

  1. OlenCacpa887

    OlenCacpa887 New Member

    Hầu hết mọi người đều biết cách sử dụng mật ong – tinh chất từ thiên nhiên để giảm cân. Nhưng có những sai lầm dù nhỏ nhưng lại nguy hại đến sức khỏe cũng như công cuộc giảm cân bằng mật ong của chính bản thân đấy nhé.
    [​IMG]Mật ong cần phải được sử dụng đúng cách
    Nguyên liệu khác
    [​IMG]Mật ong thiên nhiên cũng cần sử dụng đúng cách
    Công thức giảm cân bằng mật ong được áp dụng phổ biến hơn cả là: Mật ong với nước ấm, mật ong với chanh, mật ong với trà xanh… Các nguyên liệu đã được định sẵn trong mỗi cách, bạn không nên thêm bớt tùy tiện. Bởi bạn sẽ sử dụng thức uống này liên tục, thay cơm trong các bữa ăn. Nếu tùy tiện cho thêm, sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả đem lại, và có thể cũng sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Vậy nên, trước khi cho thêm bất cứ nguyên liệu nào hãy thử tham khảo ý kiến từ các chuyên gia xem thế nào nhé.

    Uống mật ong và xen kẽ ăn bình thường
    [​IMG]Không nên ăn và uống xen kẽ nhau khi đang trong quá trình giảm cân bằng mật ong
    Cách giảm cân bằng mật ong phổ biến nhất là uống với nước ấm, hoặc chanh hoặc với trà xanh. Tuy nhiên, nhiều người mắc sai lầm khi vừa uống mật ong giảm cân, vừa ăn bình thường. Theo nguyên tắc giảm béo bằng mật ong, bạn chỉ chọn 1 trong 2: Hoặc uống mật ong, hoặc ăn bình thường.

    Bởi chỉ cần uống mật ong với nước ấm cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bạn vẫn thấy no bụng mà không phải ăn nhiều, cơ thể không tiêu thụ quá nhiều calories. Nhưng khi đồng thời cả ăn uống bình thường, chất ngọt trong mật ong sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vóc dáng của bạn. Vậy nên, trong 1 bữa, nếu chọn uống mật ong, hãy ngưng ăn các chất khác. Nếu ăn bình thường, hãy thôi uống mật ong. Bạn có thể uống mật ong 2-3 bữa/ngày. Bữa còn lại ăn uống lành mạnh, nhiều rau, ít tinh bột.

    Bảo quản
    [​IMG]Cần phải bảo quản mật ong thật kỹ
    Để tăng hiệu quả giảm cân bằng mật ong, cách bảo quản đóng vai trò cực kì quan trọng. Bảo quản có ý nghĩa với cả với mật ong nguyên chất chưa pha và với mật ong sau khi đã pha loãng. Với mật ong nguyên chất, bạn tốt nhất nên để trong bình thủy tinh. Tránh các bình nhựa chất lượng kém hoặc chai, lọ bằng kim loại. Chúng sẽ ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng của mật ong, do có thể bị nhiễm chất độc từ chính các chai lọ đựng. Với mật ong sau khi đã pha, không nên để trong tủ đá, tủ lạnh hoặc để bên ngoài quá lâu. Tốt nhất nên uống ngay sau khi pha. Tránh để nơi có nhiệu độ cao, ánh nắng trực tiếp.

    Giai đoạn duy trì

    Nếu bạn thấy khả quan khi cân nặng giảm đáng kể trong vài ngày đầu, hãy khoan mừng vội. Bởi đây là “cuộc chiến khá dài hơi”, cần có thời gian duy trì. Hãy kiên nhẫn với chế độ bạn đang áp dụng. Bởi nếu bạn ăn uống bình thường trở lại ngay, rất có thể sẽ tăng cân nhanh chóng. Thời gian thực hiện đều đặn cách giảm cân bằng mật ong hiệu quả là từ 5 – 7 ngày. Sau đó có thể giãn cách ra, nhưng cần duy trì đều đặn.

    Giảm cân bằng mật ong, đặc biệt công thức mật ong với nước ấm cực kì hiệu quả nếu bạn thực hiện nghiêm túc. Hãy tránh xa các sai lầm ở trên để đạt hiệu quả tốt nhất
  2. hao7895123

    hao7895123 Member



    Mỗi ngày chạy bộ 1 giờ hoặc đi bộ khoảng 3 giờ giúp giảm nguy cơ tạo sỏi lên đến 31%

    Có nhiều nguyên nhân gây sỏi thận: Do thói quen ăn uống, sinh hoạt, do các bệnh mắc kèm (béo phì, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa…), do gen di truyền. Trong đó, nguyên nhân gây sỏi do thói quen ăn uống, luyện tập thể dục chiếm đến 75%.Các nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra mối liên hệ giữa thói quen ăn uống và tập thể dục ảnh hưởng đáng kể đến nguy cơ hình thành sỏi thận



    Việc tập thể dục nhẹ nhàng giúp làm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tăng bài tiết, đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể thông qua việc tăng tiết mồ hôi. Giảm sự lắng đọng của các chất khoáng tại thận, từ đó giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi.



    [​IMG]



    Theo TS. Methew Sorensen, ĐH Y Khoa Washington, Việc tập thể dục nhẹ nhàng, các bài thể dục nhỏ cũng có thể làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận, không cần đến các bài với cường độ mạnh như marathon.Tỷ lệ sỏi thận ngày càng tăng. Trong suốt nhiều năm qua, với hàng ngàn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: bệnh sỏi thận không chỉ là vấn đề của thận. Việc mắc kèm các bệnh như: béo phì, tiểu đường (type II), hộ chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Vì vậy, việc tập thể dục đều đặn, kiểm soát cân nặng có vai trò quan trọng trong phòng chống sỏi.



    [​IMG]



    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc tiêu thụ trên 2200 kalo mỗi ngày làm tăng nguy cơ bị sỏi lên đến 42%.



    Tập thể dục đúng cách giúp phòng sỏi thận



    Đi bộ: Bạn có thể đi dạo sau bữa tối, đi bộ trước giờ làm việc. Việc đi bộ mỗi ngày khoảng 3 giờ giúp phòng sỏi thận và nâng cao sức khỏe, phòng tránh các bệnh khác như: tim mạch, cao huyết áp, xương khớp….Nếu không có nhiều thời gian để đi bộ, bạn có thể dành 1 giờ đồng hồ để chạy bộ. Luyện tập đều đặn bạn sẽ phát hiện ra hiệu quả bất ngờ



    Bơi lội: Bạn có thể đan xen giữa đi bộ và bơi để tránh nhàm chán.



    Strength Training: Một loại hình rèn luyện thể chất thông qua rèn luyện cơ bắp, đốt cháy mỡ cao. Bạn có thể đến các phòng tập thể hình và được các huấn luyện viên lên lịch và chương trình chi tiết cho từng tình trạng thể lực của bạn. Srength Trainning mang lại hiệu quả không chỉ phòng và hỗ trợ sỏi thận mà nó còn mang lại hiệu quả cao đối với bệnh nhân tim mạch, xương khớp.

    Nguồn: http://soithan.vn

Chia sẻ trang này