Làm giàu từ cây SaChi

Thảo luận trong 'Điều hoà VRF VRV' bắt đầu bởi seobmt.hien, 8/7/18.

  1. seobmt.hien

    seobmt.hien New Member

    Sau khi ra trường, dù đã thành lập công ty chuyên về chế tạo máy công nghiệp, với mức thu nhập khá, nhưng anh Đỗ Thành Khoa ở xã Thái Học, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình vẫn ủ ấp ý định làm việc nhằm giúp người dân cày làm giàu tại mảnh đất quê hương.



    [​IMG]
    Thu nhập ổn định từ mô hình trồng cây Sachi giúp dân cày làm giàu





    Năm 2012 anh Khoa bắt đầu đưa cây Sachi- loại thực vật họ dầu thí điểm trồng trên đất Hòa Bình và yên bình. Đến nay sau 5 năm, cây Sachi đã cho thu hoạch, mang lại giá trị kinh tế cao.

    Chia sẻ về lý do chọn lựa cây Sachi anh Đỗ Thành Khoa cho biết: Với đặc thù công việc, được đi đến nhiều tỉnh, đô thị trong cả nước, nhận thấy bà con nông dân cốt trồng các loại cây nông nghiệp cho thu nhập không cao và rất ít hộ nông dân trồng cây công nghiệp mà áp dụng khoa học công nghệ.

    Từ nghĩ suy đó, năm 2012 anh Khoa đưa cây SaChi- loại thực vật thuộc họ thầu dầu, xuất xứ từ Nam Mỹ trồng thử nghiệm trên đất Hòa Bình. Theo anh Khoa đây là cây trồng đa tác dụng, vừa là cây lâm nghiệp, nông nghiệp, cây dược liệu và cây lấy dầu.

    Vien cay trong là một trong số những giong cay sachi hàng F1

    Thời gian đầu anh trồng thí nghiệm 2 nghìn gốc SaChi trên diện tích 1 ha tại vùng đồi núi huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Thế nhưng do khí hậu không thuận tiện nên cây chết gần hết. Để khắc phục, anh đã mời chuyên gia của đơn vị cung cấp cây giống từ Thái Lan sang giúp việc chăm sóc, nhân giống để hạp với điều kiện thổ nhưỡng của Việt Nam. Sau khi được thuần giống, cây Sachi phát triển tốt, anh Khoa đầu tư 4 tỷ đồng thuê đất mở rộng diện tích trồng lên 10 ha. Sau 6 tháng Sachi đã cho thu hoạch lứa trước tiên. Với đặc thù là ra hoa kết quả quanh năm nên cứ khoảng 3 đến 5 ngày anh Khoa lại thu hoạch một đợt.

    Anh Khoa cho biết, Thời gian khai khẩn từ 20 - 30 năm, sản lượng cao dần và cao nhất từ năm thứ ba trở đi. hiện thời, 10 ha Sachi tại Hòa Bình của anh Khoa cho thu hoạch từ 10 - 15 tấn/năm, với giá trị gần 1 tỷ đồng mỗi năm.



    [​IMG]






    Quả Sachi sau khi được trồng và thu hoạch được mênh danh là“Ông vua của các loại hạt”, “Siêu thực phẩm mới”…





    Trên đà phát triển, năm 2015, anh Khoa tiếp chuyện trồng thí điểm 5 ha Sa-chi tại xã Thái Học, huyện Thái Thụy, tỉnh yên bình. Anh Khoa cho biết, tiềm năng mở mang diện tích trồng cây SaChi tại Việt Nam, đặc biệt ở yên bình rất lớn, bởi hiệu quả kinh tế cao. Với mức đầu tư từ 100 - 150 triệu đồng/ha, sau hai năm, người dân có thể thu hồi vốn và có lãi, đến năm thứ ba với mức thu ổn định 150 triệu đồng/ha/năm. Anh luôn sẵn sàng cung cấp giống, hướng dẫn cách trồng, săn sóc cho các hộ gia đình muốn làm giàu từ loại cây này.

    Với ý định mở rộng diện tích Sachi, ngoài 10 ha Sachi tại Hòa Bình, 5 ha Sachi tại xã Thái Học, năm 2016 anh đầu tư thuê đất trồng thêm 60 ha Sachi tại tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, anh còn trồng một số loại cây ăn quả như bơ Pháp, táo Đài Loan…hiện anh đang cung cấp cây giống Sachi cho một số đơn vị tại Gia Lai, Đắk Lắk…Riêng trang trại trồng Sachi tại thăng bình của anh đã tạo việc làm cho 10 lao động liền tù tù, với mức thu nhập 3,5 triệu/tháng…

    Đánh giá về mô hình trồng Sachi, ông Đỗ Thanh Hà - Chủ tịch UBND xã Thái Học cho biết, ý tưởng anh Đỗ Thành Khoa được sự ủng hộ của Đảng bộ xã. Việc trồng xây Sachi tại thanh bình với hộ anh Đỗ Thành Khoa đã bước đầu mang lại thành công cho anh và tạo việc làm, với mức thu nhập ổn định cho nhiều lao động trong xã.

    Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Đỗ Thành Khoa và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong việc triển khai thực hiện các chương trình hành động do xã phát động, có nhiều đóng góp vào chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hằng năm anh kết hợp với xã tổ chức cho các hộ dân cày làm kinh tế giỏi của địa phương đi tham quan các mô hình kinh tế có ứng dụng khoa học công nghệ cao để học tập và vận dụng vào thực tiễn của địa phương, giúp người dân làm giàu bền vững./.


    Ngoài ra bà con cũng nên xem qua bài viết về bo 034 là một trong số những giống bơ nổi tiếng Việt Nam.
  2. u7omo3

    u7omo3 Member

    Bạn đang do dự và băn khoăn về việc tìm gia sư dạy đàn piano tại nhận dạy kèm organ sẽ là câu trả lời dành cho bạn với bao gồm gia sư dạy kèm chuyên nghiệp nhận dạy kém đàn pian tại khắp các quận trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
    trung tâm gia sư tphcm chuyên dạy đàn Piano tại Tphcm, dạy từ căn bản, mới bắt đầu, dạy các cấp từ không chuyên đến trung cấp và lên tới chuyên nghiệp. Cách dạy sư phạm mới mẻ dễ hiểu, giúp dỡ học sinh nhanh chóng tiếp thu và sử dụng thành thục trong thời gian ngắn.
    GIA SƯ DẠY KÈM PIANO các quận huyện tphcm Tp Sài Gòn
    gia sư dạy kèm TÀI NĂNG TRẺ đảm bảo về năng lực, uy tín của giáo viên. thầy cô giáo Piano chuyên nghiệp, nhiều năm dạy kèm, tốt nghiệp từ các trường nhạc, nhạc viện nổi tiếng. giáo viên dạy vẽ sẽ giúp dỡ cho các HV thỏa mãn đam mê, phát huy toàn bộ năng khiếu âm nhạc bản thân.

    - kèm tại nhà đàn Piano cho học viên từ chưa biết gì đến chuyên sâu
    - Dạy đàn Piano tại sài gòn bạn học viên, dạy cho những bạn có sở thích muốn làm nhạc công.
    - Khóa học đàn Piano cho các bạn cần ôn thi vào các trường chuyên ngành âm nhạc, âm nhạc...
    - kèm tại nhà Classical hay Modern Piano cho mọi yêu cầu của học viên
    - kèm tại nhà cho 1 người hoặc 1 nhóm.
    Học phí vô cùng hợp lý đồng thời luôn cam kết trình độ và có chất lượng sau khóa học.
    gia su piano các quận huyện tphcm giúp dỡ các bạn tiết kiệm được thời gian và học theo yêu cầu, do HV tự sắp xếp.
    gia sư giỏi đàn Piano tại Tphcm - gia sư giỏi TÀI NĂNG TRẺ có kỹ năng và bí quyết giảng bài chắc lọc sẽ mang tới cho các học viên nhiều điều hứng thú.
    Hãy gọi với gia sư dạy kèm để nhận thêm thông tin chi tiết và được sắp đặt thầy cô nhanh chóng nhất. Xin cám ơn!
  3. hao7895123

    hao7895123 Member

    Thịt nhiễm giun sán có những đốm trắng to, thớ thịt hình sợi hoặc hình bầu dục, miếng thịt cứng không đàn hồi.

    Thịt lợn sạch là lợn không được nuôi bằng cám tăng trọng, không tồn dư thuốc và các hóa chất do thức ăn, không có ký sinh trùng và vi trùng, không chất bảo quản. Thịt lợn sạch thường có lớp bì và mỡ dày.

    Có nhiều cách để nhận biết thịt lợn sạch và thịt lợn nhiễm ký sinh trùng, phổ biến là nhiễm giun sán. Theo lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, biện pháp đơn giản để phát hiện là cắt thịt theo thớ dọc và quan sát. Nếu miếng thịt có những đốm trắng to bằng đầu kim, hoặc thớ thịt có hình sợi hay hình bầu dục to là bị nhiễm giun sán.

    “Cũng có thể nhận biết bằng cách sờ vào miếng thịt”, lương y Sáng cho biết. Miếng thịt lợn cứng, không có sự đàn hồi, không mềm mại… rất có thể đã bị ướp ure hoặc chứa hàn the.

    [​IMG]
    Thịt lợn sạch thường có lớp bì và mỡ dày.

    Sán thường nhiễm trong thịt có tên là Cysticercus cellulosae. Khi xâm nhập vào cơ thể người, sán không phát triển ngay thành những con giun nhỏ, mà tiếp tục tồn tại dưới dạng ấu trùng, hình thành những khối u di chuyển trong da và mô mềm. Những khối u di động này thường xuất hiện ở mặt, mu bàn tay, lưng, mông, bụng. U dần chuyển thành một nốt nhỏ hoặc một khối phù nề, gây tổn thương hệ thần kinh trung ương như rối loạn tri giác, liệt nửa người, hôn mê.

    Ấu trùng sán còn có thể di chuyển vào nội tạng như gan, phổi, gây đau bụng, ho, đau ngực, khó thở. Chúng di chuyển vào mắt làm xuất huyết, giảm thị lực, dẫn đến mù lòa. Khi chúng chui vào hốc tai, hốc mũi gây nhức tai, viêm mũi.

    Thịt lợn ngoài nguy cơ nhiễm giun sán còn có thể nhiễm chất tăng trọng, chất tạo nạc hay ngâm chất bảo quản.

    Nhận biết thịt lợn sạch với thịt tăng trọng, siêu nạc

    Thịt lợn siêu nạc do hóa chất có mùi tanh hơn thịt lợn sạch, lớp mỡ mỏng, phần nạc và phần mỡ tách rời nhau.

    Thịt lợn sạch có màu hồng tươi trong khi thịt lợn siêu nạc màu đỏ đậm khác thường, sáng và bóng, mặt da có thể xuất hiện những đốm đỏ.

    Một cách thử đơn giản khác là thái thịt thành miếng dày 3-4cm, nếu miếng thịt không đứng thẳng được thì là thịt lợn được nuôi tăng trọng.

    Thịt lợn sạch khi luộc nước trong, không váng bẩn. Khi nấu miếng thịt nở ra, không ra nước, có mùi thơm. Còn thịt siêu nạc hoặc nuôi cám tăng trọng khi luộc thường nhiều váng, nước có mùi hôi, lúc rang ra nhiều nước, ăn khô.

    [​IMG]
    Thịt lợn sạch khi luộc nước trong, không váng bẩn.

    Nhận biết thịt lợn sạch với thịt ngâm chất bảo quản

    Thịt ướp chất bảo quản trông đỏ tươi nhưng thớ thịt săn cứng mất độ đàn hồi. Cắt sâu vào bên trong, thịt khá nhũn, chảy dịch, màu hơi thâm, có mùi. Loại thịt này khi rửa sẽ chuyển màu nhợt và có mùi tanh rất khó chịu, mỡ có màu vàng. Lúc nấu, nước thịt ôi sẽ đục, mùi hôi, mỡ bề mặt tách thành những hình tròn nhỏ thay vì nổi váng lớn như thịt tươi.

    Cách chế biến thịt lợn an toàn


    • Rửa tay sạch trước và sau khi nấu ăn.
    • Không nên ăn thịt lợn sống, tái, chưa được nấu chín kỹ. Nấu xong nên ăn ngay, tránh để lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
    • Không nên để thức ăn chín cạnh thức ăn sống, cạnh dụng cụ sơ chế. Các dụng cụ như dao, thớt cần được rửa sạch trước khi chế biến thực phẩm khác.
    Nguồn:http://giaimabian.net/phan-biet-thit-lon-sach-va-thit-nhiem-giun-san/

Chia sẻ trang này