Bị thương kiêng ăn gì nhằm tránh để lại sẹo thâm lồi xấu xí?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm' bắt đầu bởi Eva làm đẹp, 18/12/18.

  1. Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hồi vết thương hở. Tránh 5 loại thực phẩm sau đây, sẽ giúp bạn có một chế độ ăn uống phù hợp giúp vết thương nhanh lành và hạn chế để lại sẹo thâm lồi một cách hiệu quả.

    >>> Xem thêm: Cách làm vết thương mau lành và giảm sẹo đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên


    [​IMG]

    Bị thương kiêng ăn gì để tránh để lại sẹo thâm lồi xấu xí?

    - Một vấn đề khiến hầu hết chúng ta lo lắng khi không may sở hữu một vết thương hở trên cơ thể là nguy cơ để lại sẹo lồi tối màu xấu xí rất lớn.

    - Bạn có biết, một số loại thực phẩm khi bị thương không nên ăn sẽ góp phần giúp cho vết thương nhanh lành và hạn chế tối đa để lại sẹo.

    - Những vết sẹo lớn, nổi trên da thường rất khó điều trị, thậm chí có thể lưu lại lâu dài trên cơ thể, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Vì vậy, khi cơ thể đang bị thương, người bệnh cần chú ý tránh một số thực phẩm nhất định sau đây để hạn chế sẹo và giúp vết thương chóng lành

    Rau muống là thực phẩm phải kể đến đầu tiên

    - Chắc hẳn chúng ta đều biết, rau muốn là thực phẩm tuyệt đối không được ăn trong giai đoạn cơ thể đang bị vết thương hở. Thông thường, rau muống có tính mát, sẽ là một bài thuốc giải độc, mang đến tác dụng nhuận tràng và lợi tiểu. Tuy nhiên, bài thuốc dân gian này thật sự không thích hợp đối với cơ thể những người đang bị thương, nó mang đến các tác dụng phụ không mong muốn như: hỗ trợ làm đầy vết thương một cách thái quá khiến làn da dễ bị sẹo lồi. Do vậy, trong danh sách bị thương kiêng ăn gì, bạn phải xếp rau muống vào hàng đầu tiên, để có thể tránh tình trạng sẹo lồi, giúp làm mờ sẹo lồi trên da hiệu quả.

    [​IMG]

    Tuyệt đối không được ăn rau muống khi bị vết thương hở

    Kiêng thịt bò để hạn chế gây thâm tại vết thương khi lành

    - Trong thịt bò có chứa nhiều protein rất tốt cho cơ thể. Nhưng khi bị thương, không nên ăn thịt bò bởi nó có khả năng gây ra vết sẹo thâm tại vết thương. Thịt bò sẽ làm cho vết thương sau khi lành sậm màu lại và rất xấu xí.

    - Chính vì lẽ đó, để trả lời cho câu hỏi khi bị thương kiêng ăn gì, thì đó chính là thịt bò hoặc những món làm từ bò như giò bò, chả bò… để tránh sẹo thâm.

    [​IMG]
    Kiêng thịt bò để hạn chế gây thâm tại vết thương khi lành

    Tránh ăn lòng trắng trứng để không bị sẹo loang

    - Trứng là một loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu như thịt bò làm vết thương bị thâm thì lòng trắng trứng sẽ khiến vết thương sau khi lành trắng hơn, bị loang lỗ, không đều màu rất khó coi. Bởi trứng cũng có đặc tính thúc đẩy quá trình tăng sinh mô sợi collagen khiến da thừa thải dẫn đến sẹo lồi. Còn khi bị lang ben hoặc làn da đang sậm màu, việc ăn trứng có thể khiến chúng lan rộng ra hơn.

    - Đó là lý do khi đang trong thời kỳ lên da non, bạn cần loại bỏ trứng ra khỏi thực đơn trong những bữa ăn hằng ngày để tránh để lại sẹo nhé!

    [​IMG]

    Loại bỏ trứng ra khỏi thực đơn ăn uống hằng ngày nếu cơ thể đang bị thương

    >>> Xem thêm: Đánh bay sẹo xấu trong 2 tháng chỉ chưa tới 500k

    Thịt gà cũng là một loại thức ăn cần kiêng khi bị thương

    - Thịt gà là một trong những món ăn cần kiêng khi bị thương là điều được áp dụng, lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Thực tế thì thịt gà hạn chế khả năng liền sẹo của làn da, mặt khác nó lại có tác động đến các tế bào da mới, khiến chúng biến thành sẹo.

    - Nếu bạn ăn thịt gà khi cơ thể đang bị thương thì sẽ khiến vết thương lâu lành, dễ bị viêm nhiễm và xuất hiện sẹo lồi rất khó coi sau khi lành. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà có thể có áp dụng việc kiêng thịt gà khi bị thương tối đa hay không, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên hạn chế tuyệt đối với loại thực phẩm này khi bị trầy xước ngoài da hay có vết thương hở để an toàn nhé!

    [​IMG]

    Thịt gà cũng là một loại thức ăn cần kiêng khi bị thương

    Không ăn hải sản hay thực phẩm tanh khi bị vết thương hở

    - Một số loại thực phẩm có vỏ rất có thể gây dị ứng khi ăn, chẳng hạn như: sò, tôm, hoặc một số loại hải sản khác.

    - Đây chính là một loại thức ăn dễ gây dị ứng ở nhiều người, nhất là đối với những người đang bị thương, ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến các vết thương hở như viêm nhiễm, khiến chúng lâu lành và khả năng để lại sẹo cao hơn.

    [​IMG]

    Không ăn hải sản hay thực phẩm tanh khi bị vết thương hở

    Trên đây là 5 loại thức ăn nên tránh để hạn chế tối đa việc để lại sẹo trên da của bạn. Ông bà ta có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, do đó mà khi bị thương, bạn xử lý vết thương càng sớm bao nhiêu thì sẽ càng hạn chế được sẹo bấy nhiêu.

    Điều trị sẹo lồi như thế nào sau khi vết thương lành ?

    - Sẹo lồi do vết thương để lại là rất khó có thể tránh khỏi, việc kiêng cữ trong chế độ ăn uống hằng ngày có tác dụng giúp hạn chế tình trạng vết sẹo nặng, lan rộng và thẫm màu thêm. Khi bạn kiêng cữ đúng cách, vết sẹo sẽ nhẹ hơn và việc điều trị chúng cũng trở nên dễ dàng hơn sau này. Và khi sẹo lồi vừa mới hình thành sau vết thương, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng triệt để khi sử dụng kem trị sẹo đúng cách.

    - Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasillà một lựa chọn hoàn hảo dành cho vết sẹo lồi khi bị thương để lại. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên lành tính dựa trên công nghệ chữa sẹo hiện đại từ Mỹ, hơn nữa trong có silicone ở dạng lỏng thẩm thấu vào tận sâu bên trong lớp biểu bì giúp ức chế sự sản sinh collagen và nhanh chóng chữa lành những tổn thương trên vết sẹo.


    [​IMG]

    Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil

    Không chỉ có chứa silicone, Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil còn chứa hàm lượng vitamin C cùng dầu Emu, có tác dụng lấy đi các gốc tự do gây lồi cùng sắc tố gây đậm màu.

    Việc sử dụng Gel điều trị sẹo Rejuvasil ngay khi vết thương trên da vừa lành sẽ giúp ngăn chặn sẹo lồi phát triển một cách hiệu quả.


    Mang đến hiệu quả cải thiện tuyệt vời trên nhiều vết sẹo

    Hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ người dùng sau khi sử dụng Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil để trị sẹo lồi do vết thương để lại

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil được thiết kế với nhiều dạng dung tích khác nhau nhằm mang đến sự tiện lợi và giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng, khi dùng phù hợp để điều trị các vết sẹo khác nhau.

    Bạn có thể chọn:

    - Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil loại 10ml với giá 450.000 VNĐ cho những vết sẹo nhỏ, nhẹ mới hình thành.

    - Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil loại 15ml với giá 650.000 VNĐ.

    - Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil loại 30ml với giá 1.100.000 VNĐ cho những vết sẹo lớn và lâu năm hơn.

    Hiệu quả của Gel điều trị sẹo Scar Rejuvasil đã được kiểm nghiệm lâm sàng mang đến hiệu quả vượt trội, và là sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng TAQA và độ an toàn được FDA công nhận.

    Tóm lại, bên cạnh việc kiêng cữ các thực phẩm có khả năng gây sẹo và khiến vết thương lâu lành, bạn nên ăn thật nhiều các loại thức ăn cung cấp kháng sinh chống viêm, kích thích đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da. Đồng thời, sử dụng gel điều trị sẹo đúng lúc để hạn chế tối đa tình trạng sẹo lồi, sẹo thâm xấu xí có thể xuất hiện trên da.

    >>> Có thể bạn quan tâm: http://scarheal.com.vn/san-phang-seo-ro-seo-lom

    Đừng quên để lại yêu cầu tư vấn cho chúng tôi nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào trong quá trình điều trị, các chuyên gia sẽ nhanh chóng hô trợ bạn một cách tốt nhất.

Chia sẻ trang này