Chụp ảnh micro bằng điện thoại có cho bạn đượ những cảm nhận mới

Thảo luận trong 'Máy ảnh' bắt đầu bởi vyvy1808, 18/12/18.

  1. vyvy1808

    vyvy1808 Member

    Chiếc điện thoại có thể giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống không chỉ là nghe gọi nó còn rất nhiều chức năng khác một trong đó có Chụp ảnh micro

    >> Xem thêm: CANON 1500DCANON 4000D

    Cách đây vài năm, những smartphone đầu tiên ra đời với những camera “cho có”. Dần dần, để xứng với tên gọi là thiết bị thông minh, những camera với loạt chức năng không thua kém máy ảnh cũng ra đời. Cả việc chụp macro khó nhằn cũng được thực hiện ngay trên những thiết bị đó. Nhưng liệu có nên chụp ảnh micro bằng điện thoại hay không?

    >> Công nghệ mới: CANON 200D
    [​IMG]
    Ưu điểm

    Ngày nay, công nghệ chế tạo tấm cảm quang máy ảnh (light sensor) phát triển rất ngoạn mục về dãy tương phản, độ chi tiết, tỷ suất nhiễu... Trừ số ít điện thoại trang bị máy ảnh có cảm quang lớn (vài seri của Sony, Nokia ...) đa số máy điện thoại vẫn sử dụng diện tích nhỏ thông dụng vẫn đạt hiệu quả hình ảnh tốt hơn rất nhiều so với những chiếc máy ảnh du lịch thông thường từ năm năm về trước.

    Trên thực tế, một số người đã sử dụng những kinh nghiệm cũ mà chưa thực sự cập nhật về công nghệ hình ảnh và xử lý hình ảnh cũng như thiết bị phụ trợ mới nhất. Vì thế, ít người tin rằng điện thoại của mình có thể chụp ảnh đẹp cũng không thua máy ảnh là bao.

    Các cảm quang nhỏ giúp máy có thể lấy nét ở khoảng cách rất gần. Đồng thời giúp vùng ảnh rõ (DOF) khá dày mặc dù vẫn mở khẩu lớn nên mô tả tốt vật được chụp. Khả năng mở khẩu lớn giúp chụp thiếu sáng mà vẫn đạt được tốc độ tốt cộng với máy nhẹ và một số máy có chống rung quang. Nhìn chung khi gí sát, chủ thể không có độ tương phản quá cao. Bên cạnh đó, các phụ kiện như kính lúp hoặc ống, kẹp vào máy giúp tăng độ phóng đại rẻ tiền dễ kiếm, hoặc có thể dễ dàng tự chế. Đó là chưa kể những phần mềm làm thỏa mãn khả năng sáng tạo ảnh từ những nhà sản xuất danh tiếng.


    Khuyết điểm


    “Máy ảnh là máy ảnh, điện thoại là điện thoại” – đó là câu nói cửa miệng của dân nhiếp ảnh. Họa chăng, smartphone chỉ có thể thay thế một số ít máy ảnh du lịch phổ thông. Điều đó đúng vì những bức ảnh dù đẹp tới mấy vẫn lộ những khuyết điểm mà máy ảnh chuyên nghiệp ít khi có. Nếu giả dụ chiếc máy ảnh Nikon D5500 cho dù không mắc tiền hơn những smartphone cao cấp là bao nhưng chất lượng ảnh thì chắc chắc sẽ xếp cửa trên.
    [​IMG]
    Độ phân giải của điện thoại vẫn không quá cao làm hạn chế khả năng crop. Khi để hình ở kích thước nhỏ rất đẹp, nhưng coi ở độ phóng đại 100% thì chất lượng điểm ảnh khá tệ, còn rất xa mới tới bằng DSLR. Bối cảnh có sự tương phản cao làm cho cháy khu vực sáng và bệt khu vực tối. Ngoài ra, các ống kính gắn thêm chỉ làm tốt ở khu vực giữa khung hình, có rất nhiều quang sai ở ngoài rìa như mất nét, méo, viền màu ....
    [​IMG]
    Công bằng mà nói, không nên quá tự tin mà cũng đừng lo lắng. Chiếc Nokia 1020 với công nghệ Pureview cùng độ phân giải 41 “chấm” đã từng làm mưa làm gió một thời gian trên các diễn đàn nhiếp ảnh. Đừng nghi ngờ làm gì, có thể các bạn sẽ bước vào một thế giới thần kỳ khi gia nhập vào "lãnh địa macro" bằng điện thoại. Tìm hiểu nhiều thông tin mới nhất tại Điện máy Bình Minh bạn nhé.

    >> Nguồn: https:/dienmaybinhminh.com/tin/chup-anh-micro-bang-dien-thoai-co-duoc-khong.html

Chia sẻ trang này