Sự Cần Thiết Của Van Cầu Trong Đường Ống Thoát Nước Mưa

Thảo luận trong 'Thoát nước mưa' bắt đầu bởi Em Điện, 15/8/18.

  1. Em Điện

    Em Điện Member

    Van Cầu Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Van Cầu
    1. Van Cầu Là Gì?

    [​IMG]

    Van Cầu là 1 trong những loại van công nghiệp thông dụng dùng để đóng mở kiểm soát lưu chất trong ống dẫn. Van có tên gọi giống như cấu tạo với thân van phình ra dạng hình cầu. Nửa trên Và dưới trong thân van được ngăn cách bởi vách ngăn. Vách ngăn có 1 lỗ nơi mà lưu chất chảy qua, phía trên vách ngăn có 1 đĩa nệm để đóng mở van. Đĩa van được kết nối với trục van và trục van lại được được kết nối với vô lăng. Khi ta quay vô lăng sẽ dẫn đến trục van được nâng hạ đồng thời đĩa van cũng nâng hạ theo và đó là quá trình đóng mở van.

    Xem Thêm VAN BI

    2. Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động

    [​IMG]

    Khi ta quay vô lăng sẽ làm cho trục van nâng hạ dẫn đến đĩa van nâng hạ theo và đó là quá trình đóng mở van

    Việc kiểm soát tỉ lệ dòng chảy không phải do kích thước của miếng đệm làm kín. Cũng không phải là độ nâng của đĩa van quyết định. Van cầu có thể sử dụng vận hành đóng mở tuyến tính từ 0 – 100% hay đóng mở hoàn toàn.

    Khi có dòng môi chất đi qua van, chúng sẽ tự chuyển hướng so với lúc vừa vào cửa van. Việc này giúp cho van giảm áp suất và thúc đẩy dòng môi chất qua van.

    Dòng chảy đổi hướng khi áp suất qua van cũng bị giảm nhiêu hơn. Nên năng lượng để chuyển đổi chất lỏng qua van cũng cần phải lớn hơn

    Xem Thêm VAN CỔNG

    Mọi ý kiến đóng góp cũng như đặt hàng quý khách vui lòng liên hệ:

    Website: vindec.net

    SĐT: 0981 966 804
    Email: sales02@vindec.vn

Chia sẻ trang này