BỆNH VIÊM TAI GIỮA MÃN TÍNH CẦN ĐƯỢC PHÁT HIỆN VÀ ĐIỀU TRỊ SỚM

Thảo luận trong 'Các loại khác' bắt đầu bởi xinhmyt0503, 12/8/18.

  1. xinhmyt0503

    xinhmyt0503 Member

    Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng tai giữa xảy ra nhiễm trùng trong thời kì dài ở một phần hoặc tất tai giữa được biểu đạt ra ngoài bằng các biểu đạt như: tiết dịch liên tục ở tai giữa, có thể xuất hiện những lỗ thủng ở màng nhĩ mà không có dấu hiệu của việc liền trở lại. Bệnh viêm tai giữa mãn tính thường xảy ra khi viêm tai giữa cấp không được điều trị dứt điểm. Bệnh này có thể gặp ở cả trẻ em và người lớn gây đớn đau, giảm khả năng nghe có khi còn gây điếc cho các bệnh nhân.

    Khi đã bị viêm tai giữa mạn tính thì sẽ có những trình bày rõ rệt diễn đạt ra bên ngoài như tai sẽ chảy mủ có thể chảy ngắt quãng hoặc liên tiếp, màu, mùi và độ đặc của mủ cũng gia tăng theo cấp độ viêm nhiễm. Mới đầu có thể có mùi hơi hôi càng nặng sẽ tăng dần cấp độ về mùi hôi. Màu ban sơ có thể trắng hoặc nhạt nhưng sau đó sẽ vàng đậm lên rồi đặc hơn. Nếu không có biện pháp can thiệp và điều trị sớm viêm tai giữa kinh niên sẽ có thể gây các biến chứng hết sức hiểm như: áp xe ở não, bị viêm xoang tĩnh mạch bên, viêm màng não,… vừa gây nguy hiểm cho người bệnh vừa ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày.
    [​IMG]
    Khám bệnh viêm tai giữa mãn tính
    Phân loại bệnh viêm tai giữa mãn tính:

    Viêm tai giữa kinh niên có hai dạng: Viêm tai giữa mạn tính dạng dịch nhầy và viêm tai giữa mãn tính dạng chảy mủ.

    Viêm tai giữa kinh niên dịch nhầy

    Dạng này bệnh nhân sẽ có các biểu lộ như chảy dịch nhầy từ tai như mũi, nếu bị lâu ngày mà không có biện pháp là sạch hạp như lau sạch hoặc dùng thuốc để điều trị có thể thành mủ và nặng hơn gây ra hậu quả khó lường.

    Viêm tai giữa mạn tính chảy mủ

    Bệnh viêm tai giữa mãn tính chảy mủ lại chia thành các thể khác nhau:

    - Viêm tai giữa chảy mủ kinh niên có Cholesteatoma: đây là dạng viêm tai giữa nhiễm khuẩn thường gây tổn thương tới hệ thống xương con bên trong hòm nhĩ sẽ phá hủy cả hòm nhĩ, mê nhĩ và gây ra rất nhiều biến chứng cực kỳ nghiêm trọng như: bệnh nhiễm khuẩn huyết, bệnh viêm màng não, thậm chí là áp xe tiểu não, viêm tắc xoang tĩnh mạch bên,… Với dạng này người bệnh sẽ nghe kém kèm theo tai chảy mủ nhiều lần và mùi rất hôi.

    - Viêm tai xương chũm cấp tính: đây là biến chứng hay gặp phải khi bị viêm tai giữa cấp tính mà không điều trị dứt điểm hoặc dùng thuốc chưa đủ liều lượng hay không ăn nhập gây nên. biểu hiện dễ thấy là sau khi hoặc đang trong quá trình điều trị mà bệnh nhân thấy đau tăng kèm theo sốt cộng với cảm giác đau nhức nửa đầu dữ dội.

    - Viêm tai xương chũm mán tính hồi viêm: đây là đợt cấp của viêm tai xương chũm kinh niên của các bệnh nhân đã có tiền sử của viêm tai xương chũm cấp tính được điều trị nhiều lần rồi không khỏi.
    BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
    Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
    Điện thoại: 024 62 628 628 - 0968 08 55 99
    Email: info@benhvienanviet.com
    Website: http://khamtaimuihongnhi.vn
    Facebook: https://www.facebook.com/taimuihongnhi/

Chia sẻ trang này