Ngực lép-nguyên nhân gây ra và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi trangthanhnmh, 18/6/18.

  1. trangthanhnmh

    trangthanhnmh Member

    Tại sao ngực lép? Ngực lép có ảnh hưởng gì không? Cách khắc phục ngực lép như thế nào luôn là những lo lắng lớn nhất cuả các phái đẹp đang sở hữu những chiếc “màn hình phẳng”. Hãy cùng bài viết sau đây của chúng tôi giải đáp các thắc mắc đó nhé.
    [​IMG]
    1. NGỰC NHƯ THẾ NÀO LÀ LÉP?

    Trước khi đi tìm hiểu tại sao ngực lép chúng ta hãy xem ngực như thế nào được gọi là lép nhé.

    Ngực có cấu trúc rất đặc biệt. size của vòng một to hay nhỏ, săn chắc hay chùng nhão là do lượng mô mỡ bên trong khoang ngực quyết định. Chính vì thế, hình dáng ngực cũng bị ảnh hưởng bởi điều này.

    Ngực lép là những bộ ngực có size nhỏ, rất ít mô mỡ bên trong. Bên cạnh đó, núm vú và quầng vú cũng nhỏ. hiện tại, có 1 cách giúp bạn xác định bầu ngực của mình có phải ngực lép không dựa vào số đo chiều cao trung bình và size ngực. Bạn có thể tham khảo trong bảng dưới đây.

    Trên thực tế con số này mang tính chất tương đối, để biết được chuẩn xác còn dựa vào kiểu ngực của bạn là gì, ngực lép có thích hợp với vóc dáng cơ thể bạn hay không.
    (Xem thêm: nâng ngực nội soi an toàn)

    2. NGUYÊN NHÂN NGỰC LÉP

    – DO HORMON SINH DỤC ESTROGEN: khi bạn dậy thì, estrogen của buồng trứng tiết ra làm tăng tăng trưởng tuyến sữa vốn đang ở dạng “mầm non”, nay chúng nở to ra, ngoằn ngoèo hơn, có chỗ cuộn lại thành đám mà chúng ta sờ thấy như những cục. Estrogen cũng làm tăng trưởng những tổ chức liên kết ở vòng một, đồng thời như một nhà đầu tư nó gọi các tế bào mỡ đến tạo dáng cho bộ ngực.

    Khi nội tiết tố nữ bị rối loạn, mô hạch sữa sẽ chậm tăng trưởng hơn hoặc có thể không tăng trưởng. Đó là lý do vì sao mô ngực không tăng trưởng, chu kỳ kinh nguyệt cũng thất thường. Ngực lép do nguyên nhân này bạn cần phải gặp bác sỹ sớm để có biện pháp cân bằng nội tiết tố.
    (Xem thêm: nâng ngực nội soi 3d giá bao nhiêu tiền mọi người?)

    – DO DINH DƯỠNG: Mô ngực được cấu tạo chủ yếu từ lớp đệm mô mỡ và hệ tuyến vú cấu tạo chủ yếu là protein, nếu bản thân bạn bị suy dinh dưỡng thì lấy đâu ra mỡ, protein đắp vào ngực. Tất nhiên cũng có bạn không ốm nhưng ngực hơi nhỏ do mỡ không chịu kéo nhau đến nơi này.

    Sự tăng trưởng của ngực có sự tham gia của rất nhiều loại hoóc môn như hoóc môn sinh trưởng, hoóc môn tuyến giáp, insulin, hoóc môn tiết sữa… Nếu chúng không đảm bảo tỷ lệ thông thường thì sự tăng trưởng của ngực sẽ bị ảnh hưởng.

    Dinh dưỡng cũng đóng vai trò thiết yếu cho việc tăng trưởng ngực. Mặc dù ngực đã nhú lên, nhưng nếu thiếu dinh dưỡng và không đủ lượng mỡ, protein thì trông vẫn “như con trai”. Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng: Sợ béo nên ăn kiêng; ăn thiếu chất; vận động quá nhiều nhưng ăn uống kham khổ; mắc một số bệnh như lao, rối loạn chức năng tiêu hóa, bệnh giun sán… khiến sự hấp thụ dinh dưỡng bị rối loạn; thần kinh căng thẳng, dễ dao động…

    Với các trường hợp ngực nhỏ do thiếu dinh dưỡng, chỉ cần có một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, cộng với việc tập thể dục đều đặn, một thời gian sau vòng một sẽ tăng trưởng như thông thường. Những trường hợp khác cần có sự giúp đỡ của bác sĩ.

    – thương tổn KHI HÌNH THÀNH NGỰC: Ngay từ khi hình thành phôi thai, các mô tuyến vú đã thiếu hoặc tăng trưởng không tốt nên ảnh hưởng tới sự tăng trưởng và tăng trưởng của vú và các cơ tuyến vú.

    – DI TRUYỀN: nếu mẹ của bạn ngày xưa ngực nhỏ thì bạn được di truyền gen ngực nhỏ. Vì vậy di truyền là thứ khó mà ảnh hưởng để biến dị được.

    – DO THÓI QUEN XẤU: Một trong nguyên nhân gây ra tình trạng ngực lép là do những thói quen xấu như: thường xuyên thức khuya, nằm sấp quá nhiều và dùng nhiều chất kích thích… Còn có một nguyên nhân khác nữa đó là trong thời gian mang thai phái đẹp không mặc áo ngực, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngực lép sau sinh.
    Xem thêm: Bác sĩ ngô mộng hùng có tốt không?

Chia sẻ trang này