Có thể bạn chưa biết những thông tin này về bánh Donut?

Thảo luận trong 'Các thể loại khác' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 11/6/18.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen Member

    Tên gọi đúng là doughnut hay donut? Cả hai đều đúng. "Doughnut" là tên ban đầu được giới thiệu trong Từ điển Oxford-Anh năm 1809. Sau đó, "Donut" đã trở thành tên gọi phổ biến hơn đối với người Mỹ thời nay.

    Bánh donut có khởi đầu là bánh bột chiên của người Hà Lan được du nhập đến Manhattan (Mỹ) vào khoảng thế kỷ 18. Donut đầu tiên có tên gọi là “olykoeks” (dịch là bánh dầu) bởi bánh được chiên trong dầu theo đúng nghĩa đen.

    >>>>> Thương hiệu Imexpharm

    Ngày nay, donut trở thành món bánh phổ biến và bán rộng rãi ở Mỹ. Có tới 10 tỷ bánh donut được sản xuất mỗi năm chỉ riêng ở Mỹ.

    Chiếc bánh donut lớn nhất từng được sản xuất ở Utica, New York vào ngày 21/9/1993. Chiếc bánh donut này nặng 1,7 tấn và rộng 4,8m và cao 40cm.

    Chiếc bánh donut đắt nhất do hãng Krispy Kreme chế biến trong tuần lễ bánh donut quốc gia Anh năm 2014. Bánh được phủ bụi vàng 23 carat, trang trí bên trên bằng lá vàng 24 carat và kim cương ăn được. Chiếc bánh có giá bán hơn 1.000 USD.

    Canada là quốc gia có nhiều cửa hàng bánh donut nhất. Mỗi thành phố của quốc gia này có nhiều cửa hàng bánh donut hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

    Trong khi Canada là quốc gia có nhiều cửa hàng bánh donut nhất, Boston, Massachusetts của Mỹ cũng là thành phố có nhiều cửa hàng bánh nhất tính trên đầu ngiời. Trung bình cứ khoảng một cửa hàng bánh phục vụ 2.480 người.

    >>>>> Cty Imexpharm tuyển dụng

    Ngành công nghiệp bánh donut toàn cầu trị giá khoảng 40 tỷ USD. Nó được dự đoán sẽ tăng lên 55 tỷ USD vào năm 2024.

    Nhiều kỷ lục thế giới đã đạt được với bánh donut. Chẳng hạn như Shamus Petherick ăn nhiều bánh donut nhất trong ba phút tại nhà hàng Donuts Coffee N More của Australia.

    Giữa Krispy Kreme, Tim Hortons và Dunkin' Donuts thì Dunkin' Donuts chiếm vị trí số một là chuỗi bánh donut lớn nhất thế giới với 11.000 cửa hàng ở 33 quốc gia.
  2. dangkywin2888

    dangkywin2888 Member

Chia sẻ trang này