Một vài cách xử lý dấu hiệu viêm phế quản ho ra máu

Thảo luận trong 'Các loại khác' bắt đầu bởi tuvanthanhdo, 23/5/18.

  1. tuvanthanhdo

    tuvanthanhdo Member

    Viêm phế quản ho ra máu thường góp mặt đột ngột, không có hội chứng báo trước, có khả năng kết thúc ngay sau một cơn nhưng cũng có thể kéo dài liên tục, dẫn tới mất máu gây tử vong. chữa bệnh viêm phế quản ho ra máu ra sao là băn khoăn băn khoăn của khá nhiều thân thể.

    [​IMG]

    Nguồn gốc của viêm phế quản ho ra máu

    Viêm phế quản ho ra máu có khả năng đến từ khá nhiều tác nhân, đặc trưng có nhiều bệnh như lao phổi, chứng giãn phế quản… và viêm phe quan cấp hay mãn tính rất phổ biến. Không phải tất cả người bệnh viêm phế quản đều có triệu chứng ho ra máu, tình trạng này phần lớn chỉ gặp ở một vài người bị bệnh có niêm mạc phế quản mắc xung huyết, dịch bài tiết nhiều, úng nước. Khi ấy, tính thẩm thấu thành mạch cao hơn hẳn sẽ khiến huyết tương thấm ra ngoài dẫn tới ho đờm kèm máu tươi.

    Viêm phế quản ho ra máu thường không có dấu hiệu báo trước quá rõ ràng, nếu chú ý, sẽ nhìn ra người bị bệnh có các dấu hiệu sau: bứt rứt, nóng sau xương ức, tức ngực như có vật nặng đè lên ngực, khó thở, ngứa cổ, khò khè, cảm giác lọc cọc ở ngực, cổ họng có mũi máu tanh. Máu có thể ra trong khi ho hoặc sau đó.

    Viêm phế quản ho ra máu nên xử lý như thế nào?.

    Viêm phế quản ho ra máu không qua nguy hiểu nếu lượng máu ra không nhiều và tranh thủ kết thúc. tuy vậy, nếu ra quá nhiều máu, trên 200ml máu mỗi ngày thì cần can thiệp y tế ngay lập tức để ngừa phòng triệu chứng trụy tuần hoàn và tử vong. Xử lý viêm phế quản ho ra máu cần thực hiện một vài nguyên tắc sau:

    Lượng máu ho ra dưới 50ml/ngày: hạn chế vận động mạnh, nhất định nên nằm nghỉ ngơi. Uống thuốc giảm đau, cầm máu, an thần

    Lượng máu ho ra trên 50ml/ngày: Đưa ngay người mắc bệnh đến nơi khám bệnh để làm kiểm tra để có định phác đồ trị bệnh chính xác.

    Nhìn chung, benh viem phe quan ho ra mau là hiện tượng không thể xem thường, trong tình huống xuất huyết nặng, người mắc bệnh có khả năng tử vong do mất máu quá nhiều. bởi đó, hạn chế đối với tất cả một số trường hợp viêm phế quản cấp và mãn tính nên được chữa bệnh tích cực, phòng ngừa những chuyển biến và tốc độ gia tăng của bệnh.

    Uống nước mát, ăn hoa quả, dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường sức đề kháng, nên sử dụng thức ăn dạng lỏng, đề phòng đồ ăn khó tiêu, cứng, hoặc một số thực phẩm có chất kích thích như bia, rượu, cafe, trà đặc, thuốc lá...

    Xem thêm: cách chữa ho viêm phế quản

Chia sẻ trang này