Phân tích khối A, B, C trong các khối thi đại học

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi VietSeo, 26/4/18.

  1. VietSeo

    VietSeo New Member

    Việc lựa chọn giữa những khối học luôn mang đến những thắc mắc, băn khoăn cho cả nhà học sinh. Những thắc mắc về những khối học như khối A có những môn nào, khối M là khối gì,... Bài viết hôm nay sẽ giúp cho bạn những thông tin về ba khối A, B và C , chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

    [​IMG]

    Thứ 1 là khối A
    Khối A là khối học tự nhiên có ba môn Toán, Vật lý và Hóa học. Khối học này đòi hỏi người học cần sở hữu sự tư duy tốt, có sở thích với các bài toán, hóa học,... Bạn có đang tò mò rằng khối học này gồm các ngành học gì không? Dưới đây là các ngành nghề học khối A để bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

    - Khối lĩnh vực Sức khỏe

    - Khối ngành nghề Sư phạm

    - Khối lĩnh vực kinh tế

    - Khối lĩnh vực Quân đội, công an,...

    Thứ hai là khối B:
    Khối B là khối học được biết đến với việc giảng dạy và học tập chuyên sâu có 3 môn Toán, Hóa học và Sinh học. Khối học này có phần nhiều ngành nghề họccó thể nhắc tới như:

    - Khối ngành Sức khỏe

    - Khối ngành Sư phạm

    - ngành nghề công nghệ thực phẩm

    - ngành nghề khoa học sinh vật học

    - ngành khoa học kỹ thuật môi trường

    - ngành bảo vệ thực vật,...

    Thứ 3 là khối C
    Về khối C, đây là khối học được biết đến với việc học các môn lý thuyết như Văn, Lịch sử và Địa lý. Khối học này thiên về các môn xã hội, bởi vậy đòi hỏi người học phải có những cách thức học sao cho hiệu quả và ko bị mất quá nhiều thời gian.Vậy khối C có những ngành nghề học gì?

    Dưới đây là những lĩnh vực học khối C mà bạn có thể lựa chọn:

    - lĩnh vực tin báo - tuyên truyền

    - ngành Sư phạm

    - lĩnh vực Triết học

    - ngành Văn hóa - du lịch

    - Khối lĩnh vực Công An, cảnh sát

    - ngành quản lý Nhà Nước,...

    Mỗi lĩnh vực học, khối học gồm các đặc thù riêng, các đặc thù đó có thể mang tính tự nhiên, xã hội hay kết hợp thêm những môn ngoại ngữ. Vì vậy, tùy vào khả năng và năng lực của bạn, hãy khai thác hết khả năng của mình, thiên về ngành nghề gì để có thể chọn được lĩnh vực phù hợp nhất. Cuối cùng, chúc bạn chọn lựa được ngành học phù hợp và đạt được nhiều kết quả cao trong học tập, đạt được ước mơ của mình nhé.

Chia sẻ trang này