Bên trong Bảo tàng Văn minh Châu Á có gì hấp dẫn du khách

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi datxanhHN, 26/4/18.

  1. datxanhHN

    datxanhHN Member

    Chuyến du lịch bằng tấm ve may bay di Singapore đến với quốc đảo sư tử xinh đẹp, du khách sẽ có cơ hội khám phá vô vàn những điều thú vị và hấp dẫn trong đó có Bảo tàng Văn minh Châu Á - một điểm đến chú ý bởi sở hữu bộ sưu tập toàn diện nhất của khu vực với ba mảng khác nhau là văn hoá, lịch sử và tôn giáo của khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, các nước châu Á nhỏ và các nước Tây Á Hồi giáo.

    [​IMG]

    Các hiện vật được trưng bày bên trong bảo tàng có niên đại hàng thiên niên kỷ hay những vũ khí các loại, đồ trang sức và hàng dệt may. Ngoài ra, còn có các hiện vật thời kỳ khai phá sông Singapore và những cuộc triển lãm hàng đầu mà bạn có thể tìm hiểu về văn hoá quốc đảo sư tử thời kỳ đầu.\

    Phòng trưng bày về khu vực Đông Nam Á

    Khu vực trưng bày Đông Nam Á là nơi trưng bày đủ mọi thứ từ vương quốc Phật giáo Hindu tới nhóm người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng núi cao hay nghệ thuật biểu diễn của người Java. Nổi bật nhất có thể kể tới tập sách có nội dung minh hoạ các hiện vật vè thời kỳ cuộc sống Miến Điện thế kỷ 19 và kiến trúc.

    Bộ sưu tập nghệ thuật trang trí bằng vàng làm chủ đạo trên trang sức lễ Sumatran và Java trong trưng bày của Mary và Philbert Chin. Đồ dệt may Đông Nam Á trong đó gồm có mũ, túi, khố của bộ tộc Akha sinh sống ở phía bắc Thái Lan, các sản phẩm từ vải của tộc người Lolo ở phía bắc Việt Nam cũng được trưng bày.

    Tầng trên là bộ sưu tập nghệ thuật biểu diễn như những đồ dùng của nghệ thuật múa rối và mặt nạ.

    Tham khảo gia ve may bay di my và đặt mua tấm vé rẻ đến với nơi này và bạn sẽ có cơ hội khám phá vô vàn những điểm đến thú vị và hấp dẫn tại nơi đây
    Phòng trưng bày về khu vực Tây Á

    Bộ sưu tập về khu vực Tây Á mang đến cho du khách những góc nhìn mới mẻ. Đầu tiên chính là nghệ thuật thư pháp tinh tế, một di sản giàu có và quý giá nhất của di sản nghệ thuật Tây Á ở Châu Á, phần nhiều trong số đó là của Qurans.

    Một tác phẩm hấp dẫn của Trung Quốc pha trộn giữa mỹ học Trung Quốc và Trung Đông. Cũng đáng chú ý là những di tích niên đại thế kỷ 12 – 13 của Quran của miền nam Tây Ban Nha hoặc ở khu Bắc Phi được viết theo loại chữ Maghribi.

    Một di tích khác thuộc thế kỷ 18 của thời kỳ Ottoman Thổ Nhĩ Kỳ với nghệ thuật trang trí nổi tiếng thời bấy giờ ở khu vực. Toàn bộ bề mặt di tích trang trí những hình dạng hình học nổi bật bằng đồi mồi và khảm ngọc trai.

    Bộ sưu tập Tây Á về tài liệu thiên văn học niên đại thế kỷ 14 của Iran và Ai Cập thế kỷ 16 và một từ điển Y khoa thế kỷ 14.

    Phòng trưng bày về Trung Quốc

    Phòng trưng bày về văn hóa Trung Quốc là nơi có nhiều hiện vật như các bức vẽ Three Votive của La Hán, tranh vẽ chân dung ba nhà hiền triết của Phật giáo trên lụa niên đại thế kỷ 18. Hay bức tranh vẽ Bát tiên trên chất liệu lụa niên đại thế kỷ 17 với nhiều biểu tượng tốt đẹp về cuộc sống.

    Bên cạnh đó còn có những bộ sưu tập toàn diện nhất thế giới về đồ gốm sứ Trung Quốc từ Đức Hoá ở Phúc Kiến cũng như các hiện vật vớt được từ con tàu Belitung bị đắm, con tàu đắm chứa nhiều cổ vật nhất được tìm thấy trong vùng biển Đông Nam Á cho đến nay. Trong số các cổ vật là một số đồ đá niên đại thế kỷ thứ 9.

    Những điểm nổi bật ở Bảo tàng Văn minh Châu Á

    Triển lãm hàng dệt may và đồ trang sức
    Phòng trưng bày về Tây Á
    Phòng trưng bày về Trung Quốc
    Phòng trưng bày về Đông Nam Á

    [​IMG]

    Thông tin tham quan Bảo tàng Văn minh Châu Á

    Địa chỉ: số 1 Empress Place (www.acm.org.sg)
    ĐT: 6332 7798
    Giá vé tham quan: Người lớn là 8$, trẻ em là 4$; giảm nửa giá từ 19h – 21h vào thứ 6.
    Tham quan thêm bảo tàng Peranakan là 11$/5,50$ (giờ mở cửa từ 10h – 19h từ thứ 7 tới thứ 5, tới 21h vào thứ 6
    Đi lại: Ga tàu điện ngầm Raffle

    Hoặc bạn cũng có thể dành thời gian tham quan Bảo tàng Di sản Quốc gia: giá vé người lớn là 20$, gia đình là 50$. Tấm vé này có giá trị tham quan 6 bảo tàng trong thành phố như Bảo tàng Văn minh Châu Á, Bảo tàng Peranakan, Bảo tàng Nghệ thuật Singapore. Du khách có thể vào cổng, mua vé tại bảo tàng. Ở các bảo tàng thường có các cuộc triển lãm giúp bạn có thể hiểu thêm về quá khứ. Chuyến du lịch với tấm vé của dai ly nok Air đến với Singapore hãy dành thời gian khám phá những bảo tàng độc đáo tại nơi này

Chia sẻ trang này