Cây mật gấu (hoàng liên ô rô) có tác dụng giảm béo hay không?

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi hongtham, 20/3/18.

  1. hongtham

    hongtham Member

    Cây mật gấu được dùng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, gan,... Bên cạnh đó, Thêm vào đó, cây mật gấu (lá đắng còn có công dụng giảm cân rất hiệu quả đối với những người béo phì.

    [​IMG]

    Cây mật gấu có tác dụng như thế nào?

    Cây mật gấu có vị đắng vì vậy nó mang cái tên giống mật gấu, cây còn có tên gọi khác là cây lá đắng, hoàng liên ô rô.
    Cô Hà Thị Hạnh - giảng viên Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền TP. HCM chia sẻ đây là cây thuốc có tính hàn, rễ và thân thường được sắc nước hoặc ngâm rượu để uống để chữa bệnh, còn lá cũng có thể uống hàng ngày như trà xanh
    Cây mật gấu (lá đắng) có tác dụng chữa các bệnh về đường tiêu hóa, trào ngược thực quản, đau nhức xương khớp, tiêu mỡ, giảm cân, giảm đường máu trong bệnh tiểu đường, đái tháo đường và chữa huyết áp cao, giải rượu… hỗ trợ sức khỏe sinh sản và tăng cường sức khỏe rất tốt.

    Bật mí về tác dụng giảm béo từ cây mật gấu (lá đắng)

    Cây mật gấu có công dụng hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, nhờ đó cơ thể người béo phì sẽ tiêu hao nhiều năng lượng. Ngoài ra cây thuốc này còn có tác dụng giảm ngay những cơn đau nhức do tập thể dục gây ra giúp người giảm cân có thể tập thể dục tốt hơn.

    Xem thêm: Tâm sự Ngành y

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia y tế tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì cây mật gấu (lá đắng) giống như mọi cây thuốc khác, tác dụng giảm cân của cây mật gấu (hoàng liên ô rô không có tác dụng ngay lập tức mà phải từ từ, kiên trì. Vì vậy mọi người cần sử dụng trong một thời gian dài để nhận thấy được hiệu quả của cây mật gấu trong việc giảm cân.

    Cách sử dụng cây mật gấu (cây lá đắng) để giảm cân hiệu quả

    Trang tin y tế http://ytevietnam.net.vn/tin-tuc-y-te-c39m.html có chia sẻ cách sử dụng cây mật gấu dưới đây:
    Bài thuốc 1: Cắt nhỏ cây mật gấu (lá đắng) sắc trong vòng 15 phút lấy nước uống 3 lần/ngày
    Cách thứ hai: Dùng lá cây mật gấu (lá đắng) pha trà uống liên tục mỗi ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt
    Dùng lá đắng để giảm cân sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà cho kết quả khác nhau. Ngoài ra cây mật gấu (lá đắng) còn có tác dụng giải rượu, làm mát gan rất tốt với những người thừa cân béo phì và đặc biệt là những người có chức năng gan kém. (Các giảng viên Cao đẳng Dược TP.HCM cho hay).
    Giảm cân không phải là vấn đề quá khó khăn, nếu kiên trì và biết cách thực hiện thì chắc chắn chị em sẽ lấy lại được vóc dáng.

Chia sẻ trang này