Cách lắp đặt hệ thống làm mát cho máy nén khí

Thảo luận trong 'Máy móc công nghiệp' bắt đầu bởi dieplinh09, 20/3/18.

  1. dieplinh09

    dieplinh09 Member

    Trong quá trình vận hành của bất kì loại máy móc nào thì đều sinh ra một lượng khí nén. Nếu như phòng máy của bạn đảm bảo được nhiệt độ thì phần nhiệt này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của máy. Còn trong trường hợp ngược lại, nếu như nhiệt độ của phòng đạt ở mức cao thì điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến năng suất cũng như tuổi thọ của máy nén khí. Để khắc phục được tình trạng máy nén khí bị nóng thì bạn cần phải tiến hành lắp đặt hệ thống làm mát chuyên nghiệp cho máy nén khí của mình. Hiện nay trên thị trường có 2 hệ thống làm mát chuyên nghiệp đó là: lắp đặt bộ phận quạt thông gió và lắp đặt ống thông gió cho phòng máy nén khí. Hai giải pháp này đều có tác dụng làm mát cho máy nén khí. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của chúng tôi nhé.

    Cách lắp đặt bộ phận quạt thông gió

    Thiết bị quạt thông gió sẽ thường được sử dụng dành cho những phòng đặt máy nén khí hoạt động có nhiệt độ cao hơn so với môi trường bên ngoài, phòng lắp đặt máy nén của bạn cần phải đảm bảo có một vị trí thông thoáng. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn mà các nhân viên kỹ thuật sẽ tư vấn cho bạn lắp đặt quạt thông gió ở trên tường hay dưới sàn nhà. Nhờ có quạt thông gió mà phần không khí nóng sẽ được đẩy ra ngoài đồng thời với đó thiết bị quạt cũng sẽ hút không khí mát từ bên ngoài vào bên trong phòng để có thể đảm bảo cân bằng nhiệt độ ở bên trong phòng.

    Cùng với việc lắp đặt quạt làm mát cho hệ thống khí nén thì bạn cũng cần phải lắp đặt bộ lọc thêm bộ phận lọc gió để có thể nhằm hạn chế tối đa phần bụi bẩn bám sâu vào bên trong động cơ, bám vào các bộ phận trục vít của máy nén khí trục vít, bộ phận piston của dòng máy nén piston…. Phần bụi bẩn sẽ tích tụ nhiều ở trong bộ phận đầu nén cũng sẽ khiến cho nhiệt độ ở đầu nén bị tăng cao, điều này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như hiệu suất làm việc của máy nén khí.

    Tiến hành lắp đặt ống thông gió:

    Bộ phận ống thông gió chính là một bộ phận được thiết kế nối từ thiết bị máy nén ra bên ngoài môi trường, phần nhiệt độ sinh ra từ khí nén sẽ được thiết bị ống thông gió hút đồng thời đẩy ra môi trường bên ngoài. Chính bởi vậy mà nhiệt độ bên trong phòng máy nén khí luôn được giữ ổn định nhất có thể.

    Khi bạn tiến hành lắp đặt bộ phận ống thông gió thì bạn cần phải lưu ý là nên tiến hành lắp đặt cho mỗi máy nén khí 1 bộ phận ống thông gió, bạn không nên dùng chung 2 máy cùng 1 ống thông gió. Nếu như bạn tiết kiệm dùng chung ống thông gió thì luồng khí nóng của máy này sẽ bị chuyển sang máy khác, điều này làm ảnh hưởng đến năng suất cũng như tuổi thọ của máy nén khí. Khi tiến hành lắp đặt ống thông gió bạn cần nhờ đến sự tư vấn của các nhân viên kỹ thuật lành nghề để có thể đạt được hiệu quả làm việc cao nhất.

    Trên đây là những chia sẻ về cách lắp đặt hệ thống làm mát của đại lý máy nén khí Pegasus. Với những thông tin hữu ích được nói ở trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể tạo được môi trường tốt nhất cho chiếc máy nén khí của bạn hoạt động. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.

    xem thêm: báo giá máy nén khí

Chia sẻ trang này