Tin bóng đá - Nhìn lại sự trưởng thành của U23 VN

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi na123, 18/12/17.

  1. na123

    na123 Member

    Một đội tuyển, thường một CLB bóng đá luôn phải biết một đôi “chiêu trò” để cam kết thắng lợi hay ít ra là đội bóng của mình được hưởng lợi. Đây là điều thường ngày và nó còn chứng tỏ sự trưởng thành của các cầu thủ.

    U23 Việt Nam đã giành thắng lợi trước đại kình địch U23 Thái Lan, nếu không nói về rất nhiều bàn thắng thường những pha cứu thua xuất thần thì có lẽ hình ảnh tuyệt vời nhất trong cuộc chiến vừa qua là cú ngã người vô cùng nhanh của quang đãng Hải, sau lúc cầu thủ Thái Lan đang tranh chấp Với anh có hành vi vung tay. Kết quả của cảnh huống đó là một thẻ vàng dành cho cầu thủ Thái Lan, đối thủ bực tức còn quang Hải thì… lè lưỡi một Cách rất rỡ. Đây là một tin bóng đá cực kì hot gần đây

    Trước đó, quang đãng Hải đã dính một thẻ vàng và Đối với hành động “câu thẻ” hôm nay có xác xuất xem như anh đã “hòa vốn”. Có lẽ một số người có thể không thích và cho rằng chơi như vậy là quá tiểu xảo, ngoài ra cũng nên phân biệt giữa nhiều hành vi phản bóng đá, hoặc rất nhiều hành vi chỉ đơn thuần là tự vệ để giành lợi thế cho mình.

    Những cầu thủ Việt, đặc biệt là cầu thủ trẻ, thường thi đấu rất hiền sống trên sân, nhất là những giải đấu quốc tế, “hiền” ở đây không phải là họ vào bóng không quyết liệt thường đá ko rắn, mà “hiền” là bởi họ có khả năng chịu trận trước các màn tiểu xảo của đối thủ mà ko biết đáp chi trả như là thế nào, hay thậm chí họ không biết phạm lỗi “kín”, khiêu khích đối phương, hay gài bẫy đối thủ để “câu thẻ”.

    Rất nhiều tiểu xảo kiểu như vậy, nếu dùng để hợp lý, có thể gây tâm lý ức chế cho đối phương, thường ít ra cũng khiến đội bạn cảm phát hiện ra “ngại” mà ko dám giở chiêu trò vì sợ dính bẫy. Thế phải, nếu muốn chiếm lợi thế trong một cuộc đối đầu bít tất tay, nhiều chiêu trò là rất khó tránh khỏi.

    Hẳn nhiên chẳng thể cổ súy cho lối chơi bị động, phản bóng đá, hoặc cũng tin chắc rằng các cầu thủ U23 của mọi người có thể ko chơi như là vậy. Ngay trong cuộc đấu Với Thái Lan nêu trên, ở những phút bù giờ, Hà Đức Chinh dẫn bóng bên cánh cần và bị đốn ngã, theo lẽ hay anh có thể lăn lộn ôm chân hoặc đợi đội ngũ bác sĩ, cáng cứu thương vào sân để câu giờ.


    Nhưng ko, Đức Chinh đã đứng dậy ngay sau đó để thi đấu tiếp. Cần nhớ, vào thời điểm cuối trận, phần đông các cầu thủ đã “hết pin”, nếu chẳng may có sai sót thì rất dễ để người Thái làm bàn hoặc kéo trận chiến về loạt luân lưu may rủi, vậy cần hành động đứng dậy ngay của tiền đạo SHB Đà Nẵng đã cho nhận ra rõ về Cách mà những cầu thủ U23 sử dụng tiểu xảo trên sân, đúng lúc, đúng chỗ và chỉ nhằm mục đích bảo vệ mình.

    Mặc dầu còn nhiều sự cố trong lối chơi của U23, cũng như là yếu điểm thể lực vẫn còn treo lơ lửng, bên cạnh đó nhìn cái Hướng dẫn mà những cầu thủ đã biết ngã lúc cần thiết, cũng có khả năng nhận ra được sự trưởng thành ở một chừng độ nào đó của họ. Hy vọng rằng, nếu các bạn chẳng thể chơi bóng mà tuân thủ kỷ luật chiến thuật được như là châu Âu, thì cũng phải ranh được gần như người Nam Mỹ.

Chia sẻ trang này