8 điều cần thiết bạn phải biết về bệnh Herpes

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi pkdkba, 23/10/17.

  1. pkdkba

    pkdkba Member

    ko chỉ có số biến thể to với hơn 100 loại, bệnh Herpes cũng được Phân tích có tốc mức độ lây truyền thuộc hàng top.
    khi nói về bệnh Herpes, tuyến đường lây truyền đầu tiên bạn sẽ nghĩ đến phải là miệng cũng như tình dục. Theo Planned Parenthood, một nửa số nữ giới Mĩ mắc bệnh Herpes ở mồm và 1/6 chị em mắc bệnh mụn rộp. thành ra, chúng ta phải với thêm hiểu biết về bệnh tật siêu lây truyền này. tiếp sau đây đúng là 8 điều bạn nên biết về bệnh Herpes:
    [​IMG]
    lúc nói về bệnh Herpes, tuyến đường truyền nhiễm đầu tiên bạn sẽ hình dong là miệng cũng như tình dục.
    với khoảng hơn 100 mẫu virus Herpes
    https://www.linkedin.com/pulse/tổng-hợp-kiến-thức-về-bệnh-lậu-bảo-anh-phòng-khám/?published=t
    Alyse Kelly-Jones, một bác sĩ tại cơ sở y tế Novant Health Mintview cho biết, HSV-1 cũng như HSV-2 phải là hai chiếc virus herpes duy nhất có lẽ được xác định phê chuẩn xét nghiệm hồng huyết cầu. những cái herpes khác đòi hỏi các biện pháp khám chữa phức tạp hơn và chẳng thể cho hệ quả tức khắc.
    Theo trọng tâm kiểm soát cũng như phòng tránh căn bệnh (CDC), HSV-1 dễ gắn ngay lập tức với các vấn đề lở loét tại mồm, khi mà HSV-2 dẫn đến chứng mụn sinh dục. tuy thế, điều này chỉ mang tính khá. Bạn vẫn có lẽ vừa mắc mụn rộp, vừa phải đối mặt với hiện tượng loét tại vùng cơ quan sinh dục.
    HSV-1 dễ gắn ngay lập tức có các vấn đề viêm loét tại khoang miệng, khi mà HSV-2 tạo thành chứng bệnh mụn rộp.
    dễ dàng nhầm lẫn có viêm nhiễm cơ quan sinh dục
    có đa dạng cái bệnh Herpes khác nhau và triệu chứng của chúng cũng không phải giống nhau. Cá biệt, sở hữu những mẫu bệnh Herpes không có tín hiệu phát hiện nào. thí dụ chưa bao giờ mắc bệnh Herpes, bạn đơn giản lầm lẫn những các biểu hiện này với viêm nấm vùng kín. người nhiễm bệnh sẽ nhiễm đau ở cơ quan sinh dục, chảy mủ vàng cũng như đi tiểu buốt. các dấu hiệu sẽ ko thuyên giảm lúc bạn chữa trị sai bí quyết.
    Sherry Ross, nhà dược sĩ học phụ khoa kiêm chuyên viên coi ngó sức khỏe nữ nhân tại trung tâm Santa Monica, California cho biết, bệnh Herpes với một số tín hiệu khá điển hình mà nhiễm trùng, nấm ngứa ngáy cơ quan sinh dục không có như nổi mụn nhọt đỏ và phồng rộp da. trạng thái này xuất hiện từ 2-10 ngày nói diễn ra từ mới nhiễm, các vết lở loét có thể sưng to, lành lại sau một thời gian rồi chóng vánh tái phát.
    có phổ biến loại bệnh Herpes khác nhau cũng như dấu hiệu của chúng cũng chẳng hề giống nhau.
    Herpes tăng lên nguy cơ nhiễm các bệnh xã hội khác
    bác sĩ Kelly-Jones cho biết, bạn có lẽ sẽ nên đối mặt sở hữu nhiều căn bệnh nặng nề khi mắc herpes. "Nếu gặp phải một bệnh nhân có kết quả dương tính với bệnh này, tôi sẽ bắt buộc bệnh nhân đó rà soát xem bản thân với bị những bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình khác dễ không". https://www.linkedin.com/pulse/tổng...-rộp-sinh-dục-bảo-anh-phòng-khám/?published=t
    Cũng theo bác sĩ chuyên khoa Kelly-Jones, HSV-2 cũng có lẽ làm giúp tăng nguy cơ gia nhiễm HIV do Virus HIV có lẽ giản đơn tấn công cơ thể phê chuẩn các vết viêm loét ở con đường phát sinh dục.
    các biểu hiện dần giảm đi theo năm tháng
    Eve Espey, giáo sư kiêm trưởng khoa “phần phụ” tại Trường Y thuộc Đại học New Mexico cho biết, khi bạn đã có tuổi, virus Herpes cũng sẽ dần mất đi khả năng lây lan và phát triển. nếu như đã chiến đấu sở hữu bệnh này chỉ cần khoảng dài, bạn sẽ không thấy những dấu hiệu của Herpes rõ rệt như trước nữa. cơ thể bạn cũng sẽ tự khởi đầu lớp kháng thể riêng để phòng tránh ảnh hưởng của cái virus này.
    khi bạn đã có tuổi, virus Herpes cũng sẽ dần mất đi chức năng lây nhiễm cũng như tiến triển.
    Bạn có thể dự báo thời khắc phát bệnh
    Virus Herpes có thể ẩn náu trong các dây thần kinh tủy sống, dẫn đến các tổn thương cho từng khu vực cụ thể. bởi thế, người mắc bệnh sẽ nhận thấy ngứa ngáy, đau nhức thân thể và nóng rát trước khi Herpes bùng phát.
    Elizabeth M. Pieroth, nhân viên y tế dây thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề thương tổn thần kinh tại trung tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem cho biết, ví như chú ý đến các triệu chứng này, bạn có lẽ lần đầu tiên công đoạn chữa trị từ tận gốc. Dù chẳng thể chặn hoàn toàn những thương tổn mà bệnh Herpes dẫn tới, bạn vẫn có lẽ ngăn chặn mức độ cũng như giảm thiểu thời gian phát bệnh. bên cạnh đó, kiêng sex cũng đúng là một trong những nguyên tố đề xuất trong công đoạn chữa trị bệnh.
    dùng BCS đem đến công dụng đáng kể
    Bạn phải dùng BCS lúc làm tình, cho dù bệnh chưa bùng phát. Theo một khảo sát của Viện y học Archives of Internal Medicine, “áo mưa” làm giảm xuống nguy cơ lây nhiễm Herpes tới 30%.
    tuy vậy, chẳng hề ai cũng biết phương pháp chỉ định BCS phù hợp. ngoài ra, do virus lây qua da cần quan hệ lúc đang mắc bệnh là điều khôn xiết nguy hiểm. hiệu nghiệm hơn hết, bạn cần tư vấn bác sĩ y khoa về vấn đề này trong giai đoạn chữa trị.
    Bạn nên sử dụng BCS khi phòng the, cho dù bệnh Herapes chưa bùng phát.
    Bạn có thể tự kéo đến bệnh lây truyền nghiêm trọng hơn https://www.linkedin.com/pulse/điều...iệu-quả-không-bảo-anh-phòng-khám/?published=t
    thí dụ chạm vào vết thương hở, nhọt trên miệng hay phòng ban sinh dục, bạn có thể tự truyền nhiễm Herpes cho chính mình. song, điều này không còn là nỗi e sợ diễn ra từ những bác sĩ chuyên khoa y khoa tìm xuất kháng thể để chặn chúng. Giống như tiêm vắc-xin, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ chống lại được trạng thái tự truyền nhiễm lúc tổng hợp được những kháng thể cần thiết.
    tuy vậy, Herpes cũng gây nên phổ biến bệnh khác tại những nơi làm việc khác trên thân thể. Theo tạp chí y khoa American Academy of Ophthalmology, nếu sờ vào mụn sinh dục hở mồm rồi chạm vào mắt, bạn có lẽ viêm nhiễm giác mạc do virus Herpetic dẫn tới. có kết quả hơn hết, hãy rửa tay xà hạn chế sau lúc tiếp xúc vào những vùng này.
    nếu như chạm vào vết thương hở, mụn nhọt trên mồm dễ bộ phận phát sinh dục, bạn có lẽ tự truyền nhiễm Herpes cho chính mình

Chia sẻ trang này