Cách trị thoát vị đia đệm bằng rau ngải cứu

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi Sieucoy, 24/8/17.

  1. Sieucoy

    Sieucoy New Member

    Nhiều người ưa chuộng chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu do dễ làm lại rẻ tiền. dĩ nhiên hiệu quả đẵn của biện pháp này là giảm đau chứ khó mà trị bệnh dứt điểm.

    [​IMG]

    Cây ngải cứu đa tác dụng vừa là món ăn vừa là cây thuốc thông dụng. Ngải cứu tính ấm giúp trừ hàn thấp, điều hòa huyết khí được dùng làm thuốc trị bệnh đau đầu, thuốc điều kinh, an thai…

    Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu: http://anduoc.com/chua-thoat-vi-dia-dem-bang-ngai-cuu.html

    Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu

    Người bệnh có thể chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu theo 2 cách chính là chườm và uống

    Bài thuốc chườm

    Ngải cứu và bếp hồng ngoại

    Ngải cứu rửa sạch để khô rồi rải lên một chiếc chiếu, tùy vào diện tích vùng định chiếu đèn mà rải ít hay nhiều. Nằm ngửa trên chiếu, phần lưng/cổ bị đau nằm lên đúng vị trí ngải cứu vừa rải. Ở dưới giường, đúng vị trí lá ngải đặt một bếp hồng ngoại. Tùy chỉnh nhiệt độ mà bạn cảm thấy vừa phải, không để nóng quá. Nằm như vậy từ 30 phút – 1 tiếng để lá ngải “thoát mồ hôi” qua da, ngấm vào cơ thể. Mỗi ngày làm 1 lần.

    [​IMG]
    Ngải cứu và rượu

    Cho 100g ngải cứu cùng 2 chén rượu nhỏ vào chảo xào nóng. Đổ hẩu lốn vào vải mùng để chườm vùng bị thoát vị. Lấy 1 tấm vải khác phủ lên, buộc lại, hết hơi ấm thì tháo ra. Ngày chườm 2 lần sáng, tối.

    Ngải cứu và giấm

    Mỗi tối trước khi ngủ, lấy lá ngải sạch, giã nát, trộn chung với một ít giấm nóng. Cho hỗn tạp vào 1 khăn vải mỏng, bọc lại. Xoa dọc theo lưng 15 phút. Trong quá trình xoa mà bị nguội thì đun nóng lại. Làm như vậy liên tục trong 15 ngày.

    Thoát vị rốn: http://anduoc.com/thoat-vi-ron.html

    Bài thuốc uống

    Ngải cứu cùng bưởi, chanh

    Nguyên liệu chính gồm có: 2 quả bưởi, 1 kg chanh và 200g ngải cứu khô. Cách phơi khô ngải cứu như sau: loại bỏ tạp chất và cành, rây bỏ chất vụn, rửa qua nước cho mềm, thái ngắn, phơi khô. Bưởi và chanh thì chỉ cần phơi khô thường ngày.

    Sao vàng tuốt luốt các Nguyên liệu trên rồi để nguội, ngâm cùng 2l rượu, thêm 200g đường phèn. Mỗi ngày uống một chén nhỏ là đủ.

    Ngải cứu và mật ong

    Rửa ngải cứu với nước muối pha loãng. Vớt ra để ráo rồi cho vào cối giã nát. Khi giã như vậy, nước và tinh dầu ở trong ngải sẽ tiết ra ngoài. Cho tất vào một tấm vải mỏng rồi vắt nước cốt, bỏ bã. Vị nước cốt ngải khá “khó chiều”, thêm 2 muỗng mất ong sẽ giúp bạn dễ uống hơn. Chia làm 2 lần uống vào trưa và chiều trong 1-2 tuần liên tiếp và cảm nhận hiệu quả của chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu.

    Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì: http://anduoc.com/thoat-vi-dia-dem-nen-an-gi.html

Chia sẻ trang này