Hướng dẫn cách ghi nhãn mác mỹ phẩm

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm' bắt đầu bởi khanhngocaz, 23/8/17.

  1. khanhngocaz

    khanhngocaz Member

    Đối với các sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước đang trong quá trình xây dựng thương hiệu và chuẩn bị đưa sản phẩm ra thị trường thì việc làm nhãn mác mỹ phẩm là một bước không thể thiếu. Việc ghi nhãn mác một mặt phụ thuộc và cầu riêng của mỗi loại sản phẩm, mặt khác phải đáp ứng được những quy định chung do pháp luật quy định. Ở các bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu các vấn đề về công bố mỹ phẩm, thuế nhập khẩu mỹ phẩm,…. trong phạm vi bài viết này, Luật Hà Trần xin giới thiệu với các bạn những quy định về việc ghi nhãn mác cho sản phẩm mỹ phẩm.

    Theo thông tư 06/2011/TT-BYT thì việc ghi nhãn mác mỹ phẩm cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

    1. Vị trí nhãn mỹ phẩm

    - Nhãn mỹ phẩm phải được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hóa.

    - Trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ các nội dung bắt buộc.


    [​IMG]


    2. Kích thước, hình thức và nội dung của nhãn

    - Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường tự xác định kích thước của nhãn hàng hoá mỹ phẩm nhưng phải bảo đảm thông tin ghi trên nhãn phải dễ đọc bằng mắt thường. Nội dung của nhãn và nhãn phụ (nếu có) phải trung thực, rõ ràng, chính xác và phản ánh đúng tính năng của sản phẩm.

    - Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu trình bày trên nhãn mỹ phẩm phải rõ ràng. Màu sắc của chữ và số phải tương phản với nền của nhãn.

    3. Nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn

    3.1. Nhãn sản phẩm mỹ phẩm phải phù hợp với yêu cầu ghi nhãn mỹ phẩm của ASEAN. Những thông tin sau phải được thể hiện trên nhãn sản phẩm:

    a) Tên của sản phẩm và chức năng của nó, trừ khi dạng trình bày sản phẩm đã thể hiện rõ ràng chức năng của sản phẩm;

    b) Hướng dẫn sử dụng, trừ khi dạng trình bày đã thể hiện rõ ràng cách sử dụng của sản phẩm;

    c) Thành phần công thức đầy đủ: Phải ghi rõ các thành phần theo danh pháp quốc tế quy định trong các ấn phẩm mới nhất nêu tại điểm c khoản 1 Điều 5 của Thông tư này (không phải ghi tỷ lệ phần trăm của các thành phần);

    d) Tên nước sản xuất;

    đ) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (ghi đầy đủ bằng tiếng Việt theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư);

    e) Định lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tích, theo hệ mét hoặc cả hệ mét và hệ đo lường Anh;

    g) Số lô sản xuất;

    h) Ngày sản xuất hoặc hạn dùng phải được thể hiện một cách rõ ràng (ví dụ: ngày/tháng/năm). Cách ghi ngày phải thể hiện rõ ràng gồm tháng, năm hoặc ngày, tháng, năm theo đúng thứ tự. Có thể dùng từ “ngày hết hạn” hoặc “sử dụng tốt nhất trước ngày”, nếu cần thiết có thể bổ sung thêm điều kiện chỉ định cần tuân thủ để đảm bảo sự ổn định của sản phẩm.

    Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc phải ghi ngày hết hạn;

    i) Lưu ý về an toàn khi sử dụng, đặc biệt theo những lưu ý nằm trong cột "Điều kiện sử dụng và những cảnh báo bắt buộc phải in trên nhãn sản phẩm" được đề cập trong các phụ lục của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN, những thận trọng này bắt buộc phải thể hiện trên nhãn sản phẩm.

    3.2. Trong trường hợp kích thước, dạng hoặc chất liệu bao gói không thể in được đầy đủ các thông tin quy định tại khoản 1 Điều này trên nhãn gốc, những nội dung bắt buộc này phải được ghi trên nhãn phụ đính kèm theo sản phẩm mỹ phẩm và trên nhãn mỹ phẩm phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó.

    Các thông tin sau đây bắt buộc phải được ghi trên nhãn gốc của bao bì trực tiếp của sản phẩm:

    a) Tên sản phẩm;

    b) Số lô sản xuất.

    4. Ngôn ngữ trình bày trên nhãn mỹ phẩm

    Những nội dung quy định tại Điều 18 của Thông tư này phải được trình bày bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt; riêng các thông tin tại điểm b, đ, i khoản 1 Điều 18 phải ghi bằng tiếng Việt.

    5. Các nội dung khác thể hiện trên nhãn mỹ phẩm

    Tổ chức, cá nhân được phép ghi trên nhãn mỹ phẩm những nội dung khác. Những nội dung ghi thêm không được trái với quy định của pháp luật và phải đảmbảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá, không che khuất, không làm sai lệch những nội dung bắt buộc ghi trên nhãn mỹ phẩm.

    Tất cả các vấn đề pháp lý liên quan đến kinh doanh mỹ phẩm như: thủ tục công bố mỹ phẩm, quảng cáo mỹ phẩm, ghi nhãn mác mỹ phẩm, làm việc với hải quan, …sẽ được tư vấn cụ thể khi doanh nghiệp sử dụng dụng dịch vụ công bố mỹ phẩm tại Luật Hà Trần.

    Chi tiết liên hệ:

    Công ty Luật Hà Trần - Tầng 5, tòa nhà 121 đường Nguyễn Phong Sắc, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Hotline: 0984 955786 – 0916161621.

Chia sẻ trang này