tính năng của povidone- iodine mua sắm thuộc llĩnh vực nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi hao1diamond, 25/5/17.

  1. hao1diamond

    hao1diamond Member

    khái quát bình thường về Iodine povidone

    Iodine povidone hay còn gọi là Povidon iod (PVP - I) dạng bột với là phức tạp của iod được polyvinylpyrrolidon , thuộc có được thành phần iod cất 9 đến 12%.

    Iodine povidone được phát hiện tại Phòng thí nghiệm Công nghiệp Hoá học độc chất tại Philadelphia bởi giờ. A. Shelanski với M. V. Shelanski[sup]. [/sup]Họ thực hiện nhiều thí nghiệm thuộc ống thử xác định hoạt tính kháng khuẩn đồng thời phát hiện hợp chất này ít độc hại hơn cồn lúc thí điểm trên chuột.

    Năm 1811,Bernard Courtois phát sinh ra iốt, nó được sử dụng rộng rãi với chống cùng trị những nhiễm khuẩn trên da với chữa trị nhiều vết thương.

    PVP-I với bán ra lần đầu vào năm 1955, và trở nên rộng rãi trong lĩnh vực sát trùng vết thương.

    Phức chất PVP- I tan hoàn toàn thuộc nước . Độ bền ở trong dung dịch của hợp chất này thì hơn số đông so với cồn iodine hay dung dịch Lugol’
    [​IMG]
    ứng dụng của Iodine povidone

    trong y tế: khi thế hệ phát hiện ra Povidone- Iodine thì nó được sử dụng để những vết cắt nhỏ xíu, vết sầy xước, vết bỏng với chỗ phồng giộp. Sau đó Povidone- Iodine được sử dụng rộng rãi vì có bản lĩnh vô trùng khá phải chăng thuộc chữa trị các vết thương toàn cục cùng chống truyền nhiễm rộng

    PVP- I Với đầy đủ phần mềm trong chữa trị như: lau, rửa vết mổ, để làm sạch sẽ da trước và sau phẫu thuật, chữa trị và phòng chống nhiễm trùng vết thương, vết loét, vết cắt cùng vết bỏng; với điều trị nhiễm trùng hoại tử, loét có mủ.

    thuộc phụ khoa, nó được phục vụ chữa trị viêm âm đạo liên quan tới nấm, động vật nguyên sinh hoặc bởi kết hợp của cả nhị.

    với những công dụng trên, PVP-I với pha được nồng độ từ 7.5%- 10% dưới dạng dung dịch , rửa vết mổ, thuốc mỡ, tẩm thuộc gạc. Nó được mua sắm nhưng mà không đang cần đơn cùng được sử dụng dưới dạng tên bình thường là Povidone- iodine hay tên thương nghiệp là Polydine và Betadine.

    Dường như PVP-I còn được cung cấp thuộc điều trị tràn dịch màng phổi, vì Povidone- iodine Với hiệu quả gần giống cùng bình yên như hoạt thạch, không những thế nó được sử dụng rộng rãi hơn vì nguồn cung sẵn Với cùng giá sốc. chỉ được 2.5% dung dịch đệm PVP-I có thể được mua sắm để điều trị cỡ lớn thuộc viêm kết mạc của trẻ lọt lòng đặc biệt đối được bệnh thúc đẩy tới nấm cùng virut .

    PVP-I Với thể được thấm lên gel hoặc là trên nền của polyacrylamide. các gel này Với thể được sử dụng với phủ lên vết thương. vận tốc giải phóng I ốt của PVP- I dựa dẫm số đông với cấu trúc của gel.

    PVP-I cũng được mua sắm làm giảm tổn thương da với nhiều hóa chất lưu huỳnh đui mù tạt, mặc Tuy thế nó bắt buộc được cung cấp ngay sau khi xúc tiếp.

    gần đây, các nhà công nghệ tìm thấy bản lĩnh ứng dụng của povidone- iodine trong lĩnh vực vật liệu nanô. nguyên liệu na nô phủ povilone- iodine này đóng vai trò giống như lớp băng vết thương có thể dãn nguồn điện và bản lĩnh chống nhiễm trùng.

Chia sẻ trang này