Lựa chọn mua nhà hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Nhà đất' bắt đầu bởi lala984, 25/5/17.

  1. lala984

    lala984 New Member

    Theo phong thủy, có hai tiêu chuẩn được đặt ra cho việc làm nhà đó chính là địa điểm ngôi nhà và hướng nhà. Nếu muốn chọn lựa 1 căn nhà tốt trong thành phố nơi cư dân đông đúc, nên tìm vị trí bằng phẳng rộng rãi. Hướng nhà thường có quan hệ tới tuổi của gia chủ, cho nên việc xem ngày tốt mua nhà là rất quan trọng.

    Cho nên cần quan tâm đến phong thủy trước khi quyết định mua nhà:

    1. Cửa chính của ngôi nhà

    Cửa chính của ngôi nhà có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy vì người ta cho rằng đây là địa điểm tiếp nhận nguồn năng lượng đi vào ngôi nhà. Hãy xem hướng cửa trước của ngôi nhà, nếu là hướng đem tới may mắn cho mọi người trong gia đình hãy cộng thêm điểm cho nó; xem xét cửa chính với tổng thể ngôi nhà.

    2. Cửa sau và các cửa còn lại của căn nhà

    Bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng lối tiếp nhận nguồn năng lượng mới và những đường thoát năng lượng cũ của ngôi nhà. Cửa trước và cửa sau của ngôi nhà có bố trí thẳng hàng hay không? Nếu hai cửa thẳng nhau mà bạn không có ý định sửa lại ngôi nhà hay thay đổi hướng của cửa sau thì tốt nhất không nên mua căn nhà đó.

    3. Vị trí phòng bếp của căn nhà

    Cách sắp xếp bếp ở ngôi nhà là 1 nhân tố quan trọng bạn cần để ý trước khi chọn mua. Gia chủ cần phải hiểu cách bố trí như thế nào để tốt cho phong thủy? Ngày xưa vẫn có câu ”đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp”. Chính từ câu nói này mà chủ nhà khi lấy hướng đặt bếp hay chọn ngày đặt bếpthì lại thường lấy theo tuổi đàn bà.

    4. Vị trí và không gian căn nhà

    Địa điểm của mảnh đất mà căn nhà được xây dựng nắm vai trò rất quan trọng, nó quyết định đến chất lượng của nguồn năng lượng đi vào căn nhà. nên chắc rằng nhà của bạn nhận được nguồn năng lượng tốt từ mọi nơi: đường phố sạch sẽ, hàng xóm tốt bụng, không có nguồn năng lượng chết chóc, nguồn bệnh trong cấu trúc ngôi nhà….

    Xem thêm bài viết về xem ngày mua xe tháng 7 năm 2017

    5. Lối ra và vào căn nhà

    Nên chắc chắn rằng bạn không nhìn thấy cửa sau hoặc những dấu hiệu phong thủy không tốt như bức tường ngay trước mặt khi vào nhà, lối cầu thang thẳng với cửa trước hay cửa phòng tắm ở tầng trên có ở thẳng hướng theo chiều đứng với cửa trước hay không? Nếu phạm phải những điều này mà bạn không có ý định sửa lại ngôi nhà thì đừng chọn mua ngôi nhà này.

    Như vậy khi chọn mua nhà, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng cả về tuổi gia chủ cũng như hướng hay địa điểm của ngôi nhà. Hy vọng bài viết đưa ra thêm nhiều thông tin cần thiết cho các bạn về cách chọn làm nhà.

Chia sẻ trang này