Lý do gây ra đồ gốm sứ bị xỉn màu

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi gomsuthanhtrungt, 25/4/17.

  1. gomsuthanhtrungt

    gomsuthanhtrungt New Member

    Đồ gốm sứ ấm chén bát tràng cao cấp trong nhà là một trong những món đồ được mọi gia đình sử dụng và trưng bày thể hiện sự sang trọng và lịch sự khi tiếp khách. Tuy nhiên, khi sử dụng quá lâu các sản phẩm này thường bị bám bẩn đặc biệt là ấm trà gây mất thẩm mỹ nhưng vì một lý do nào đó như quà tặng ý nghĩa và bạn không nỡ bỏ, vậy thì hãy làm mới chúng thôi!


    [​IMG]

    Gốm Sứ Thành Trung sẽ hướng dẫn các bạn thêm một vài cách khác để tẩy rửa sản phẩm gốm sứ khi gặp phải các vấn đề trên bằng một số cách rất đơn giản và nhanh chóng dưới đây:

    Đồ gốm sứ bị xỉn màu
    Bạn hãy sử dụng men bột mỳ. Cụ thể, bạn lấy 2-3 thìa men bột mỳ (liều lượng có thể thay đổi tùy vào số lượng đồ dùng cần làm sạch) đem pha với nước. Bạn sẽ có một dung dịch sền sệt sau đó. Dùng dung dịch này lau lên bề mặt gốm sứ để đấy trong khoảng 5-7 phút. Xong rồi, bạn dùng đồ lau thấm nước lã và lau lại sạch lớp bột mì. Hãy lau khô lại lần nữa với khăn sạch.

    Nếu như bạn không có men bột mỳ, bạn có thể thay thế bằng hỗn hợp vỏ trứng, chanh và giấm. Bóp nát khoảng 6 vỏ trứng rồi cho vào ly có chứa nửa cốc giấm, vắt thêm 2 quả chanh vào hỗ hợp này trộn đều. Sau đó, cho đồ gốm sứ vào chậu đựng và đỗ dung dịch vào ngâm từ 10 – 12 tiếng một khoảng thời gian đủ để vỏ trứng tan mịn. Xong rồi, hãy rửa ly sứ bằng nước nóng già và úp cho khô. Với cách làm này có thể phù hợp với những vật dụng gốm sứ có kích thước nhỏ. Nói chung, số lượng nguyên vật liệu phụ thuộc vào số lượng vật dụng bạn cần vệ sinh.

    Với các vết ố vàng trên gốm sứ
    Hãy cho gốm sứ vào trong nước ấm nóng để ngâm khoảng 5- 10 phút. Sau đó, công việc nhẹ nhàng như việc bạn đánh răng mỗi sáng vậy, hãy dùng bàn chải với kem đánh răng chà nhẹ nhàng bề mặt vật dụng. Khi xong việc bạn hãy rửa kỹ vật dụng lại bằng nước sạch là được. Bạn có thể kiểm tra, đồ gốm, sứ đó của bạn sẽ sáng trắng như mới.

    [​IMG]

    Riêng với các bình gốm sứ có kích thước lớn hơn, bạn hãy lấy một ít giấm đem trộn vào một ít muối, dùng khăn thấm dung dịch trên để lau, cọ các vết bẩn cũng như vết ố trên bình gốm sứ. Những vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất thôi.

    Cách khắc phục đồ gốm sứ bị xước
    Với những đồ gốm sứ chẳng may bị xước, bạn hãy trộn muối cùng với giấm với tỷ lệ ngang nhau rồi đem đun lên cho muối tan hết trong giấm.
    Làm ướt nhẹ bề mặt sản phẩm gốm sứ cần xử lý bằng khăn ướt sau đó lấy khăn ráp nhúng dung dịch giấm, muối này. Trong trường hợp này, bạn cần chùi mạnh tay vào các vết xước, xong rồi cho rửa sạch lại bằng nước. Bây giờ thì việc làm của bạn đơn giản hơn, hãy kiểm tra lại đồ dùng của mình nhé, vết bẩn, vết xước đã biến mất đúng không?
    Gốm Sứ Thành Trung mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho những ai đang cần và hãy cùng chia sẻ thêm nhiều mẹo hay khác nếu bạn biết nhé http://gomsuthanhtrung.blogspot.com/!

    Công ty cổ phần gốm sứ Thành Trung
    Địa chỉ: Xóm 2 Giang Cao, Bát tràng, Gia Lâm, Hà Nội.
    Email: gomsuthanhtrung@gmail.com
    Hotline: 0977 260 690

Chia sẻ trang này