Bạn đã biết cách bảo vệ xe vào ngày mưa chưa?

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi Normfest86, 29/3/17.

  1. Normfest86

    Normfest86 Member

    Ngày mưa gió là cơ hội tốt để những bệnh về xe xuất hiện nhiều. Không chỉ những vấn đề về máy móc và động cơ, các bệnh có thể nhắc tới như gỉ sét các chi tiết kim loại, mục gầm xe, hư sơn xe,...Tuy nhiên, một số chủ xe lại không biết vấn đề này để phòng tránh dẫn tới tình trạng hư hỏng xe trở nên khó chữa và tốn kém nhiều tiền bạc. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc trong việc chăm sóc xe ô tô vào ngày mưa, bài viết xin chia sẻ cùng bạn một số bí kíp bảo vệ xe ngày mưa gió.
    Mưa gió làm cho đồ kim loại nhanh chóng bị gỉ sét
    Gỉ sét mang tính chất lây lan, do đó khi một bộ phận, chi tiết máy móc, ốc vít,…bị gỉ sét, cần được xử lý, tẩy gỉ sét để ngăn ngừa chúng pháp tán cho các chi tiết kim loại lân cận. Có nhiều cách tẩy gỉ sét khác nhau, nhưng nên chọn các sản phẩm tẩy gỉ sét đa năng chuyên dụng vừa tẩy gỉ sét vừa bảo vệ bề mặt kim loại ngăn gỉ sét quay lại trong thời gian dài.
    Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, cũng như lười tẩy gỉ sét, bạn có thể sử dụng phương pháp mạ kẽm chống gỉ. Với phương pháp này, bạn yên tâm kim loại sẽ được bảo vệ trong thời gian dài không lo tác động của môi trường xung quanh.
    Nếu không sử dụng xe, hãy bọc xe cẩn thận
    Nước như chứa rất nhiều chất ô nhiễm, bụi băm và tất nhiên có chứa axit có khả năng ăn mòn chi tiết. Do đó việc tránh để xe tiếp xúc với nước mưa, cụ thể là các chi tiết kim loại có khả năng bị gỉ sét. Đối với sơn xe, nước mưa có thể ngấm vào bề mặt thông qua các vết xước của sơn, sau khi bay hơi nước mưa, các căn bã chất thải sẽ được giữ lại trên bề mặt xe, cùng với đó phá vỡ cấu trúc sơn. Để tránh tình trạng này, việc bao bọc xe cẩn thận những ngày mưa khi bạn không sử dụng là một phương pháp tốt nhất.
    [​IMG]
    Bọc xe cẩn thận với bạt phủ chống thấm nước và tia UV
    Bạn nên sử dụng loại bọc không thấm nước và cản tia UV, vì để xe ngoài trời nắng cũng làm lớp sơn xe bị lão hóa, bạc màu.
    Nếu xe đi mưa, hãy rửa thật sạch xe
    Như đã đề cập tới tác hại của nước mưa, để tránh ảnh hưởng của nước mưa, bạn cần rửa xe thật sạch sau mỗi lần đi mưa, không chỉ loại bỏ nước mưa, nước bẩn, axit, mà còn loại bỏ bùn bẩn, cát, bụi là nguyên nhân gây trầy xước lớp sơn, kính xe. Lưu ý quan trọng, bạn đừng quên rửa gầm xe đấy. Đây là vị trí khuất, do đó ít được quan tâm là lí do gầm xe luôn xuống cấp nhanh, gỉ sét. Và tất nhiên, sau khi rửa xe, phải làm khô xe để tránh đọng nước, chẳng tốt chút nào cho xe.
    >>>Vệ sinh làm mới taplo
    Bảo vệ gầm xe thông minh với phương pháp phủ gầm
    [​IMG]
    Phủ bảo vệ gầm xe chống mục gầm
    Phương pháp phủ gầm được lựa chọn nhiều để bảo vệ gầm xe mùa mưa gió, bởi không ai chắc chắn rằng bạn có thể vệ sinh xe thường xuyên mỗi lần đi mưa, hay xe lội nước bẩn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm phủ gầm có nguồn gốc rubber/cao su để độ bám chắc lâu hơn, giảm thiểu tác động của đá văng, ngăn chặn sự tiếp xúc với nước bẩn và giảm thiểu tiếng ồn đáng kể vọng lên từ mặt đường, lốp xe và gầm.

    Thực tế có hàng trăm bệnh mà xe có thể mắc phải vào những ngày mưa, tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc xe tốt có thể tránh được hậu quả xấu. Chăm sóc xe không hề khó, chỉ cần bạn dành thời gian để quan tâm, cũng như áp dụng những sản phẩm chăm sóc xe đúng cách, xe sẽ luôn mới và bền đẹp theo thời gian. CHúc bạn chăm sóc xe hiệu quả!

Chia sẻ trang này