Camera quan sat hong ngoai hoàn chỉnh nhất

Thảo luận trong 'Camera' bắt đầu bởi haanh08, 23/2/17.

  1. haanh08

    haanh08 Member

    Tìm hiểu về camera IP
    Camera IP (Internet Protocol ) hay còn gọi là Camera mạng, được kết nối vào mạng LAN, Internet cho phép giám sát từ xa ở bất kể nơi đâu, bất kỳ lúc nào. Với các tính năng thông minh, camera IP có thể tự động phát hiện chuyển động, tự động cảnh báo khi có báo động, tự động gửi ảnh vào email hay điện thoại khi xảy ra sự cố, điều khiển từ xa với hàng loạt các chức năng khác, mang lại sự giám sát tiện lợi và tin cậy.

    Thiết bị Camera IP không dây đầu tiên được phát hành vào năm 1966 bởi Axis Communications, nó được gọi là Axis Net eye 200 và được phát triển bởi nhóm nghiên cứu của Martin Green và Carl – Axel Alma. Nó sử dụng một máy chủ nội bộ nối với camera. Cuối năm 1999, công ty bắt đầu vận hành camera bằng cách nhúng vào trình duyệt Linux. Axis cũng phát hàng tài liệu hướng dẫn cho các API cấp thấp gọi là VAPIX, được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn mở của HTTP và giao thức truyền tải thời gian thực (RTSP).

    Camera IP đầu tiên với chức năng phân tích nội dung video kèm theo được phát hành vào năm 2005 bởi Intaglio. Camera này có khả năng phát hiện một số sự việc khác nhau, ví dụ như vật bị trộm, người qua đường, người vào một khu vực được xác định sẵn hay xe đi sai đường.

    Thời gian sau này, hệ thống bảo vệ camera IP wifi ra đời và yêu cầu kỹ thuật cao hơn. Một Camera IP không dây độc lập được kết nối trực tiếp với một mạng nội bộ không dây (LAN) để cung cấp video thời gian thực có thể được xem ở bất cứ đâu trên thế giới. Một khi camera được kết nối, người dùng có thể xem video trực tiếp từ bất cứ trình duyệt nào hoặc trên thiết bị di động.

    Hầu hết camera IP không dây được sử dụng cho mục đích an toàn, chúng còn được sử dụng để trông chừng trẻ em, vật nuôi ở nhà hay nhân viên ở văn phòng. Các camera cơ bản với giá thành thấp dễ sử dụng và thực hiện giải pháp giám sát thời gian thực cho khu dân cư và các doanh nghiệp nhỏ.

    Trước khi mua camera IP không dây, tốt nhất bạn nên tìm hiểu các chi tiết kỹ thuật, thông số kỹ thuật mới được thêm vào camera IP, thông số kỹ thuật cần xem xét bao gồm ống kính, độ phân giải, độ nhạy sáng và phạm vi hoạt động. Bạn nên hiểu rõ mỗi camera IP không dây trước khi bạn muốn mua nó.



    Các chức năng tiêu biểu của camera IP

    Ghi hình

    Camera ghi nhận hình ảnh rõ nét, sáng rõ nhờ ống kính và cảm biến ảnh CCD hoặc CMOS. Các dòng camera quan sát mới cho độ phân giải hình ảnh tới mức Megapixel (5Megapixel) cho hình ảnh rõ nét, mở rộng phạm vi quan sát, tiết kiệm số lượng camera cần thiết.



    Lưu trữ

    Ghi hình ảnh vào bộ nhớ tạm trong máy, ghi lên thẻ SD, hoặc sử dụng phần mềm để ghi ảnh vào máy tính. Ghi lên thẻ SD thường bị giới hạn bởi dung lượng thẻ, khi ghi hình bằng phần mềm, hình ảnh sẽ ghi trực tiếp vào ổ cứng. Phần mềm sẽ giúp cho ghi hình nhiều camera hơn, thời gian ghi và chất lượng hình ảnh tốt hơn.



    Kết nối

    Camera mạng sử dụng một Web Server lắp trong để chuyển hình ảnh, web server giúp cho camera có thể hoạt động độc lập. Webserver còn giúp cho việc truyền hình ảnh qua mạng LAN, internet hoặc điện thoại di động an toàn, phân quyền truy cập bằng user name và mật khẩu.



    Phát lại

    Xem lại hình ảnh trên máy tính hoặc điện thoại di động. Bạn có thể xem nhiều ảnh một lúc nhờ chức năng hiển thị đa hình, hoặc dùng hệ thống giám sát camera không dây để hiển thị ngay trên tivi



    Điều khiển

    Điều khiển nhiều chức năng camera khác nhau bằng máy tính hoặc điện thoại di động

    Các sản phẩm camera mạng hiện nay khá đa dạng, mỗi sản phẩm có ưu thế riêng (các bạn xem thêm chi tiết đối với từng sản phẩm), do đó để có thể lựa chọn được loại camera phù hợp cần có sự khảo sát, tư vấn để lên phương án cụ thể.

Chia sẻ trang này