Một vài bước nên suy nghĩ khi chọn công ty thủ tục thành lập doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Các loại máy ảnh khác' bắt đầu bởi hiennhan12, 22/2/17.

  1. hiennhan12

    hiennhan12 Member

    Một quy trình thành lập doanh nghiệp đối với đầy đủ các loại hình Văn Phòng/công ty theo luật doanh nghiệp ở thời đại ngày nay (2015) (doanh nghiệp tư nhân, Showroom TNHH, công ty cổ phần, công ty TNHH 1 thành viên) đầy đủ bao gồm 4 công đoạn: công đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập công ty. Bước 1: tuyển lựa chiếc hình công ty để bắt đầu khởi nghiệp. Chủ đơn vị bắt buộc phải hiểu rõ đặc điểm của từng chiếc hình doanh nghiệp để sẽ xác định và chọn lọc loại hình đơn vị phù hợp nhất với định hướng tăng trưởng của Cửa hàng. Các loại hình doanh nghiệp phổ biến ở Việt Nam bao gồm: doanh nghiệp tư nhân, Showroom hợp danh, Văn Phòng TNHH 1 thành viên, công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Văn Phòng cổ phần. Tham khảo chi tiết đặc điểm các mẫu hình Cửa hàng/đơn vị tại đây

    Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông). Việc chọn lọc ai sẽ là thành viên (cổ đông) của công ty sẽ do chủ công ty quyết định, tuy nhiên số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi dòng hình doanh nghiệp.

    Bước 3: chọn lọc thành lập doanh nghiệp đặt tên Cửa hàng, tốt nhất Anh chị lên Lựa chọn thủ tục thành lập doanh nghiệp đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên Văn Phòng này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc). Để xác định tên Showroom mình có bị trùng với những Showroom khác hay không, bạn sẽ có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu.
    [​IMG]

    Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền dùng hợp pháp của công ty.

    Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.

    Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của Cửa hàng nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

    Bước 7: Xác định ngành marketing chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

    Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty
    Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công ty, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43

    Bước 2: Nộp hồ sơ đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp cấp tỉnh nơi đơn vị đặt trụ sở chính (Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010). Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của Showroom phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của Cửa hàng có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. nếu ví như ủy quyền thì người được ủy quyền nên có giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 9 - Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

    Sau 05 ngày làm việc kể Từ thời tiếp nhận hồ sơ, trường hợp hồ sơ của Quý khách hợp lệ Quý khách sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    công đoạn 3: làm con dấu pháp nhân
    Bước 1: Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc khiến con dấu pháp nhân cho Showroom. Cơ sở khắc dấu sau khi khắc xong dấu pháp nhân sẽ chuyển cho cơ quan công an tỉnh, thị thành để công an tiến hành kiểm tra đăng ký và trả con dấu cho doanh nghiệp.

    Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân - Khi đến nhận con dấu, đại diện tổ chức sở hữu theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc) và xuất trình CMND cho cơ quan công an. Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của công ty không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì sẽ có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.
    quá trình 4: Thủ tục sau ra đời Cửa hàng
    Một doanh nghiệp buôn bán lĩnh vực không có điều kiện sau khi có Đăng ký buôn bán và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động buôn bán của mình theo quy định tại Điều 8 Luật công ty.

    Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có Đăng ký buôn bán doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

    Bước 1: Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định.

    Bước 2: Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số, "từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 toàn bộ các doanh nghiệp trong cả nước phải kê khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung này được quy định trong Luật số 21/2012/QH13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế".

    Bước 3: Đăng bố cáo (Điều 28 Luật doanh nghiệp);

    Bước 4: Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài (theo Mẫu số 01/MBAI ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

    Bước 5: Nộp thông báo áp dụng phương pháp tính thuế GTGT (theo Mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài Chính).

    Bước 6: làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng từ có hiệu lực từ 01/06/2014. kể Từ thời 1/9/2014 các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ và được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.

    Bước 7: đơn vị bắt buộc dán hoặc treo "hóa đơn mẫu liên 2" tại trụ sở Văn Phòng.

    Bước 8: Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những nghề kinh doanh có điều kiện;

Chia sẻ trang này