Những thức ăn gây nên hội chứng polyp mũi

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi tamtrinh221291, 21/10/16.

  1. Dấu hiệu chứng polyp mũi có khả năng trở thành trầm trọng, khó chữa khỏi hơn khi bạn sử dụng một số loại thực phẩm đáng lẽ buộc phải kiêng trường hợp mắc phải bệnh này. ngay sau đây là list thực phẩm thủ phạm gây polyp mũi cần biết để giảm thiểu.
    => Tìm hiểu thêm về phau thuat polyp mui
    Polyp mũi làm phát sinh rất nhiều phiền phức tương tự biểu hiện chứng bệnh viêm xoang như: chảy dịch, nghẹt mũi, mất vị giác, giảm nhẹ hoặc mất khứu giác, đau mặt, đau đầu, ngủ ngáy, ngứa quanh mắt,… ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh việc chữa theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bạn nên lưu ý tới sinh hoạt và ăn uống:
    Đối với sinh hoạt hàng ngày: vệ sinh mũi sạch sẽ và đúng cách, giữ ấm cơ thể và đặc biệt là vùng mũi, không nên ngoáy mũi, không được sử dụng thuốc nhỏ mũi tùy tiện,…
    Đối với ăn uống: cần phải ăn những thức ăn giàu vitamin, giàu protein có nguồn gốc thực vật, ăn nhiều chất xơ hơn, bổ sung đồ ăn giàu sắt. không những thế, cũng cần phòng ngừa hoặc ngăn ngừa dùng những thức ăn sau để polyp mũi nguy hiểm hơn và mất thời gian trị:
    => Có thể bạn chưa biết viem da xoang co chua duoc khong?
    Bị mắc phải polyp mũi không được ăn gì?
    #1. Hạn chế ăn loại thực phẩm kích thích

    Điều trị rất nhiều bệnh trong đó có bệnh lý polyp mũi, chuyên gia luôn yêu cầu người mắc bệnh tránh xa kị rượu bia, cafe, thuốc lá,… và các chất kích thích khác. nếu mà không tuân thủ, bạn sẽ khiến vùng mũi bị kích ứng gây nên hiện tượng mũi phù nề và sưng đỏ hơn rất khó chịu.
    [​IMG]
    #2. Đồ ăn cay nóng
    Nhiều đồ ăn vài gia vị luôn hấp dẫn và kích thích vị giác. Tuy nhiên, dù bạn có yêu thích đến mức nào thì cũng cần tạm gác cho tới lúc chữa trị căn bệnh khỏi hoàn toàn. bởi vì nếu mà sử dụng chúng sẽ gây kích thích mạnh tới vùng mũi, khiến biểu hiện hội chứng nguy hiểm hơn và có khả năng sẽ gây vỡ rất nhiều mạch máu trong mũi khiến cho mũi chảy máu.
    >>> Xem thêm: nguyen nhan cua benh u tai
    #3. Loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ
    Thực phẩm được chế biến dưới dạng chiên rán với nhiều dầu mỡ là thực phẩm khoái khẩu của nhiều người. Nhưng nếu như không muốn căn bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn thì hãy tránh việc dùng ngay thôi. Đừng quên giảm việc sử dụng những loại đồ ăn sẵn, đồ ăn đóng hộp luôn nhé!
    #4. Một vài loại thịt đỏ
    Việc dung nạp quá nhiều vài loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn không tốt cho bệnh nhân polyp mũi chút nào. do hai hóa chất có trong thịt đỏ là các amin dị vòng và polycyclic aromatic hydrocarbons được tạo nên khi thịt đỏ được nấu dưới nhiệt độ cao, làm cho những acid amin, creatine, protein, đường phản ứng với nhau và khiến kích hoạt tế bào ung thư khiến cho hội chứng polyp mũi trở nên tồi tệ hơn.

Chia sẻ trang này