Giải phóng bộ nhớ lưu trữ trên android tv box

Thảo luận trong 'Phụ kiện' bắt đầu bởi congboxtv, 21/10/16.

  1. congboxtv

    congboxtv Member

    Đa số các thiết bị biến TV thường thành TV thông minh ( Android Tv Box) hiện nay đều có bộ nhớ trong (ROM) từ 8GB đến 16GB. Bộ nhớ này còn bị thu hẹp bởi tài nguyên của hệ thống Android, bởi vậy chúng ta hay mắc phải tình trạng "không đủ bộ nhớ" khi cài đặt game hoặc ứng dụng có dung lượng lớn từ Store.. Thay đổi dung lượng bộ nhớ là điều không thể vì đó là cấu hình do nhà sản xuất đưa ra. Vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề. Bài viết này Phukienwifi sẽ giúp bạn.

    Công cụ quản lý bộ nhớ có sẵn

    Phiên bản Android tv box hiện nay có tính năng Storage để bạn xem những thứ chiếm dụng bộ nhớ trên thiết bị bằng cách truy cập vào Settings -> Storage. Bạn có thể nhìn thấy lượng bộ nhớ được sử dụng bởi các ứng dụng và dữ liệu, như hình ảnh và video, âm thanh, tải về,…

    Nhấn vào một tùy chọn bạn có thể xem chính xác về không gian chiếm dụng và xóa nó. Ví dụ, bấm vào App ( ứng dụng) để xem danh sách ứng dụng chiếm dụng bộ nhớ nhiều nhất và loại bỏ chúng, Download (tải về) để xem những thứ đã tải về …Khi làm việc với các ứng dụng, hãy xem xét kỹ thông tin bản thân ứng dụng, dữ liệu của nó và bộ nhớ đệm để tính tổng không gian được sử dụng bởi ứng dụng. Ví dụ như Spotify với nhiều bản nhạc ngoại tuyến, nó có thể chiếm đến hơn 1 GB bộ nhớ, và bạn có thể xóa bộ nhớ đệm để giải phóng những điều này.

    Sử dụng phần mềm dọn dẹp

    Lúc này bạn cần đến công cụ thứ ba như Disk Usage hay ES duyệt tập tin được cung cấp từ Google Play. Nó có thể quét hệ thống tập tin của thiết bị.Với giao diện trực quan, Disk Usage cho phép xem những thư mục và tập tin chiếm nhiều dung lượng nhất, từ đó có thể xóa chúng ngay trong ứng dụng. Chẳng hạn như thư mục còn sót trong một trò chơi hoặc ứng dụng mà bạn đã gỡ bỏ. Chỉ cần chọn thư mục hoặc tập tin, bấm nút menu và nhấp Delete để xóa bỏ.

    Lưu ý: Chỉ nên xóa dữ liệu không thuộc ứng dụng đang sử dụng để tránh mất dữ liệu.

    Di chuyển dữ liệu , ứng dụng vào thẻ SD

    Những thiết bị Android tv box điều hỗ trợ khe cắm thẻ microSD hoặc SD, bạn hãy mua một thẻ nhớ và chèn nó vào thiết bị để thêm không gian lưu trữ, phục vụ nhu cầu giữ nhạc, video, ảnh, tập tin và thậm chí cả ứng dụng. Một số ứng dụng cho phép bạn di chuyển địa điểm lưu trữ vào thẻ SD thay vì bộ nhớ thiết bị.Để dùng được phương pháp này, bắt buộc bạn phải Root máy (*)
    Với thiết bị chạy Android Marshmallow, bạn có thể định dạng thẻ SD như bộ nhớ nội bộ - xem thẻ SD như là bộ nhớ nội bộ của thiết bị. Cách làm này sẽ khiến bạn không thể phân biệt giữa bộ nhớ nội bộ thực sự và sử dụng thẻ SD.
    Tham khảo tv box có thể chạy Android Marshmallow


    Lưu trữ dạng trực tuyến

    Ngày nay khi Internet đã trở nên phổ biến thì các tụ điểm wifi hay từ sim 3G bạn cũng có thể truy cập được mạng nên thay vì lưu trữ ảnh file vào điện thoại, bạn có thể sử dụng một ứng dụng giúp tải ảnh lên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Google Photos, Dropbox, Microsoft OneDrive, Google Driver….

    Trong đó đáng chú ý nhất là Google Photos được tích hợp vào ứng dụng Photos trên thiết bị Android tv box và cung cấp không gian lưu trữ không giới hạn. Khi sử dụng điều này, bạn có thể thiết lập loại bỏ các bản sao hình ảnh được lưu trữ trên điện thoại, giúp giải phóng bộ nhớ

    Tối ưu hóa kho ứng dụng cá nhân

    Nên loại bỏ những ứng dụng không cần thiết hoặc những ứng dụng trùng nhau về mà chức năng VD bạn xem phim , đọc báo , nghe nhạc bằng ứng dụng thì bạn nên chọn ứng dụng nào tốt ổn định và nhiều tính năng thì bạn để lại còn những những ứng dụng khác cùng chức năng bạn có thể bỏ đi.

    Bài viết liên quan

    Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết. mọi thắc mắc về Android Tv Box vui lòng liên hệ 0935030305 để được hướng dẫn.

Chia sẻ trang này