Tư vấn thiết kế phòng bếp hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Nhà đất' bắt đầu bởi lyly123, 6/10/16.

  1. lyly123

    lyly123 Member

    Phòng ăn là không gian sinh hoạt chính, nơi mọi thành viên trong gia đình sum vầy sau một ngày làm việc vất vả. Do đó, phòng ăn không chỉ cần sạch sẽ, thông thoáng mà còn phải hợp phong thủy và tràn đầy sức sống.

    Sau đây, http://nghiledongtho.com xin tư vấn cho các bạn về thiết kế phòng ăn hợp phong thủy

    [​IMG]

    Theo phong thủy học, phòng ăn là hành mộc, mộc sinh hỏa và nó khắc thổ, bị kim khắc và thủy sinh. Do đó, để có phòng ăn hợp phong thủy nên sắp xếp và trang trí tránh hành kim – là hành xung khắc với mộc , tăng hành thủy là hành sinh ra mộc.

    Nguyên tắc chủ yếu trong thiết kế phòng ăn hợp phong thủy
    Phòng ăn giống như phòng khác, nên được thiết kế dạng hình vuông hay chữ nhật. Theo quan niệm của phong thủy, phòng ăn không khiếm khuyết, có góc lồi hay lõm . Tuyệt đối tránh thiết kế đặt dưới phòng vệ sinh tầng trên, điều này khiến cho vận tốt của gia đình bị áp chế.

    [​IMG]

    Phòng ăn thiết kế dạng hình vuông – chữ nhật, đặt hướng Nam

    Phòng ăn hợp phong thủy nên ở vị trí gần trung tâm của chính căn hộ, vị trí hợp lý là ở giữa phòng khách & nhà bếp. Ngoài ra, không nên đặt bàn ăn dưới gầm , hoặc bên cạnh cầu thang, đặc biệt là dạng cầu thang hở kiểu xương cá, dễ bị bụi & luồng khí di chuyển lên – xuống gây mất ổn định.

    Cửa sổ 2 bên tường trái – phải không được thiết kế đối diện nhau, vì nó làm mất yếu tố tụ khí ở trong phòng. Khí vận vào phòng đi từ cửa này, không thể tụ lại trong phòng , mà sẽ đi thẳng ra ngoài qua cửa đối diện.

    Ngăn cách phòng ăn với phòng khách

    Bàn ăn không đặt quá gần bếp , nơi dễ bị ám khói , mùi gia vị mắm muối, nên có thêm 1 vách ngăn hoặc tủ kệ. Cũng không bố trí bàn ăn quá gần với phòng khách vì sẽ rất bất tiện khi nhà có khách đến chơi vào đúng giờ cơm. Bạn có thể dùng một chiếc tủ ly, bình phong, hoặc là vách ngăn để phân chia khu vực bàn ăn & phòng khách.

    [​IMG]

    Màu sắc & ánh sáng trong phòng ăn hợp phong thủy.
    Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc trang trí phòng ăn, bởi vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bữa ăn. Trong trang trí nội thất thì phòng ăn chúng ta nên dùng màu sắc sáng sủa để trang hoàng. Những màu thuộc hành thủy và mộc như màu xanh nước biển, hay xanh lá cây, hay màu trắng… rất phù hợp với không gian ấm cúng – đó là phần không thể thiếu ở trong 1 phòng ăn hợp phong thủy. Đặc biệt, không sử dụng gam màu nóng như màu đỏ, cam, vàng tươi (thuộc hành hỏa)… để sơn tường cho phòng ăn, khiến căn phòng càng thêm nóng bức, gây cảm giác rất khó chịu.

    [​IMG]

    Màu sắc trang nhã tại căn bếp chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh

    Phòng ăn chúng ta nên sử dụng ánh sáng gián tiếp, giữa bàn ăn thì nên có đèn thả, hay đèn chụp có ánh sáng rõ. Có thể dùng một bình hoa để trang trí thêm đẹp, ngoài ra nó còn có tác dụng thúc đẩy thêm dưỡng khí , tài lộc cho cả gia đình.

    Để có một phòng ăn hợp phong thủy thì nên trang trí như thế nào cho để âm dương quân bình, nếu như âm nặng hơn không tốt cho vận khí , nếu dương khí quá nặng khiến cho gia đình bất hòa. Không treo hình tổ tiên hoặc trưng đồ vật cổ trong phòng ăn, vì hình tượng và đồ vật đó làm tăng âm khí. Ngoài ra, cũng không đặt nhiều thiết bị như tivi, hay dàn karaoke hay đặt máy vi tính… dễ làm mất đi sự tập trung khi ăn uống và cũng không tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Nên treo một chiếc gương, nó giúp phản chiếu những thức ăn ngon có trên bàn, có hiệu quả tăng tài lộc gấp bội cho gia đình. Ngoài ra, có thể đặt thêm những bức tượng Phúc – Lộc – Thọ (tượng trưng cho sự giàu sang – sức khỏe – trường thọ) cho gia đình.

    Nên treo tranh hoa quả, tranh thực phẩm tươi ngon ở trong phòng ăn. Quýt – tượng trưng cho phú quý, đào – tượng trưng cho sức khỏe & trường thọ, lựu – tượng trưng cho con cháu đầy nhà. Những hình tượng đó vừa đem lại vận may vừa giúp có cảm giác ngon miệng hơn cho gia đình lúc ăn uống.

    Hình dáng và vị trí bàn ăn .

    Nếu bàn ăn hình vuông hoặc chữ nhật, nên khéo léo che đi góc nhọn. Các loại bàn tròn; vuông; oval và hình chữ nhật thường được lựa chọn đặt trong không gian phòng ăn của nhà mình. Tuy nhiên, theo phong thủy, hình dáng bàn ăn tốt nhất nên hình tròn hoặc hình oval – tượng trưng cho 1 gia nghiệp hưng thịnh, cho mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình đó luôn hòa thuận, đoàn kết

    [​IMG]

    Bàn ăn trong phòng ăn hợp phong thủy

    Không được đặt bàn ăn ở dưới xà nhà vì nó sẽ khiến người ngồi dưới đó có cảm giác bị áp lực đè nặng lên mình, lúc ăn uống sẽ có tinh thần không được thoải mái. Nếu như không còn không gian nào để dời bàn ăn, cũng có thể hóa giải bằng cách là treo ở xà ngang 1 chiếc hồ lô.

    Nguồn: http://nghiledongtho.com/tu-van-thiet-ke-phong-bep-hop-phong-thuy/
  2. [​IMG][​IMG]

    CHỈ CẦN 1 TỶ 450 Triệu sở hữu ngay nhà TÂN HÒA ĐÔNG-BÌNH TÂN NỐI LIỀN Q6, HCM, mới 100% đúc 3 tấm rưỡi ( hình ảnh thật)
    NHÀ XÂY I HÌNH 3 TẤM RƯỠI TẠI tân hòa đông ,bình tân giáp q6, diện tích 3mx9m ,1 trệt 2 lầu ,lửng ,sổ hồng bao sang tên,vị trí giao thông tiện lợi gần trường học,vòng xoay PHÚ LÂM,15 p ra siêu thị NHÂT AEONE,10 P CÔNG VIÊN ĐẦM SEN,nội thất thiết kế hiện đại,nhà mới vô ở liền,liên hệ 0945459911-0947499911

Chia sẻ trang này