Món đồ chơi nào giúp bé rèn luyện trí nhớ tốt hơn?

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi tdhome, 1/10/16.

  1. tdhome

    tdhome Member

    1. Cho bé chơi cờ

    Với độ tuổi này mẹ có thể hướng dẫn bé chơi cờ cá ngựa hay đơn giả chỉ là cầm bút chơi cờ caro để bé có được đồ chơi giải trí và rèn luyện sự khéo léo của đôi tay và giúp bé nhớ được đường đi nước bước của các quân cờ cá ngựa. Tham khảo chi tiết đồ chơi cho bé tại: Xe đẩy trẻ em cao cấp

    Trò chơi này còn giúp con rèn luyện tính kiên nhẫn chờ đến lượt được xuất quân rồi chờ đến lượt được di chuyển và học cách chấp nhận khi bé bị đá về chuồng hoặc bé bị thua cuộc. Biết cách chấp nhận thua cuộc và không nản trí tìm cách chiến thắng chính là giúp con rèn luyện nhân cách của mình tốt hơn ngay từ bé.

    [​IMG]
    Xe đẩy cho bé​
    2. Trò chơi tìm đường

    Món đồ chơi cho bé này giúp con nhớ được lâu hơn và tư duy không gian được tốt hơn. Bé sẽ phải tưởng tượng và thật nhanh mắt để tìm ra con đường ngắn nhất cho các món đồ vật hoặc các con vật của mình về nhà được an toàn và đi được nhanh hơn không bị đi vào đường cụt.

    Chơi càng nhiều thì trí nhớ của bé càng thêm lâu hơn, nên tăng dần độ khó để bé chơi không bị nhàm chán, không bỏ quá nhiều đồ chơi cho bé chơi cùng một lúc bởi bó quá nhiều đồ chơi bé sẽ bị sao nhãng, không muốn chơi đến cùng một món đồ chơi nào và bé cũng không tìm được nhiều cách chơi với một món đồ chơi.

    Hãy cho bé chơi từng món đồ chơi, bé chán mới chuyển sang món đồ chơi khác hoặc thay đổi môi trường chơi và thay đổi người chơi với bé như vậy con sẽ chơi ngoan và học được nhiều điều thú vị khi chơi.
    [​IMG]
    Xe đẩy trẻ em​

    Sau khi chơi cần hướng dẫn con thu dọn đồ chơi và để đồ chơi vào đúng vị trí mà bé đã lấy ra ví dụ như bé cất đồ chơi trong giỏ đồ chơi hay trong Do choi cho be gia re, đây vừa là cách giúp con có được tính ngăn nắp hơn và nhớ lâu hơn vị trí các món đồ chơi mà mình đã lấy ra chơi.

    3. Trò chơi ghép tranh, tìm chữ

    Các trò chơi ghép tranh, tìm chữ hay đoán chữ cái, màu sắc tiếp theo…cũng giúp con có được trí nhớ tốt hơn, tu duy logic hơn, cho dù là bé có trả lời sai những câu đầu tiên nhưng dần dần bé sẽ học được cách chơi và chơi tốt hơn. Đừng quên mua thêm một chiếc xe đẩy cho bé để con đựng đồ để đưa đi chơi bố mẹ nhé.
  2. Bigbang4ever

    Bigbang4ever Member

    cháu mình nó thích trò ghép tranh chữ lắm

Chia sẻ trang này