Top gia - Những lợi ích khó ngờ của việc chơi môn cầu lông

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi binhan90, 22/8/16.

  1. binhan90

    binhan90 New Member

    4 Lợi ích của việc chơi cầu lông


    Hiện nay cầu lông là một môn thể thao thông dụng ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, bạn có biết 4 lợi ích khi chơi cầu lông không ?
    1.Chơi cầu lông giúp giảm cân tuyệt vời.
    Khi đang đánh cầu lông, cánh tay, bắp tay, chân, vùng eo của bạn không ngừng hoạt động. Hàng trăm calo không mong muốn bị đốt cháy. Những lượng chất béo có sẵn trong người được chuyển hoá thành năng lượng. Một thời gian sau, các bắp thịt của bạn sẽ săn chắc nhanh nhẹn và thon gọn hơn rất nhiều. Nếu bạn kết hợp chế độ ăn kiêng hợp lý sẽ gíup người chơi giảm cân rất tốt.



    [​IMG]
    Topgia - Những lợi ích khó ngờ của việc chơi môn cầu lông
    2.Giảm huyết áp
    Đối với ngững người cao huyết áp( chứng bệnh gây nguy hiểm nhất cho tim) thì việc tập cầu lông rất tốt cho cơ thể, di chuyển nhịp nhàng làm cho cơ co bóp và thư giãn tăng cường hiệu quả bơm máu trong hệ thống tuần hoàn .
    Lợi ích chính của môn này là cơ tim khỏe, tránh việc tắc mạch máu, nó làm giảm cholesterol có hại và tăng cholesterol có lợi. Những cholesterol có hại sẽ làm cản trở qua trình lưu thông máu, dẫn đến đau tim và đột quị, do đó làm giảm số lượng chúng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.
    Vì vậy, bạn nên tham gia chơi cầu lông để tăng cường độ nhịp tim và giữ huyết áp ổn định.

    [​IMG]
    Topgia - Những lợi ích khó ngờ của việc chơi môn cầu lông
    3. Giảm loãng xương
    Chơi cầu lông thường xuyên có thể làm giảm hoặc thậm chí loại bỏ nguy cơ loãng xương, không phụ thuộc vào độ tuổi hay giới tính người chơi. Nó giúp làm tăng hoạt động của các tế bào tạo xương, giúp đồng hóa canxi vào cấu trúc xương và tăng sức mạnh cho nó.
    [​IMG]
    Topgia - Những lợi ích khó ngờ của việc chơi môn cầu lông
    4. Lợi ích về tâm lí
    Cầu lông còn mang lại tác dụng thư giãn,thấy tinh thần phấn chấn, giảm bớt sự trầm cảm do đó tạo ra trạng thái tinh thần tốt hơn
    Là sân chơi bổ ích cho mọi người sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi
    Các giác quan nghe nhìn óc, khả năng phán đoán và sự quyết đoán, tính sáng tạo, khéo léo... của người chơi ngày càng phát triển
    [​IMG]
    Topgia - Những lợi ích khó ngờ của việc chơi môn cầu lông
    Cầu lông đem lại lợi ích cho mọi người sức khoẻ và niềm vui.
  2. TuanOanh

    TuanOanh New Member

    Lợi ích của chơi cầu lông thường xuyên mà chúng ta nhìn thấy rõ nhất chính là cải thiện sức khỏe, tính linh hoạt, dẻo dai, trạng thái cân bằng cũng như sức chịu đựng của cơ thể.

Chia sẻ trang này