Ưu nhược điểm khi chọn MacBook M1 để trải nghiệm

Thảo luận trong 'Điện thoại' bắt đầu bởi Doan Gam, 23/1/21.

  1. Doan Gam

    Doan Gam Member

    Lựa chọn sản phẩm để trải nghiệm bạn hoàn toàn có thể xử lý được mọi tác vụ trong công việc. Hy vọng Apple sẽ sớm khắc phục được nhược điểm về bộ nhớ RAM và hỗ trợ ứng dụng trong phiên bản sắp tới. ≫> Mua ưu nhược điểm khi chọn MacBook M1 để trải nghiệm Tại ShopDunk sẽ được giảm 30%.

    Trong năm nay, Apple đã đánh dấu cột mốc quan trọng khi cho ra mắt chiếc MacBook M1 được đồ vật hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và thời lượng pin ấn tượng. Tuy vật dụng có đa dạng ưu thế vượt trội nhưng ngoài ra là một số nhược điểm về bộ nhớ RAM, chưa tương trợ rộng rãi áp dụng của Intel. Cùng ShopDunk Tìm hiểu nhé!

    1. Điểm hay của MacBook M1

    loại trước hết chúng ta thấy được khi Apple chuyển sang MacBook M1 là ko còn tùy chọn bộ xử lý cao hay rẻ như Intel nữa. Chúng ta chỉ cần chọn lọc RAM và lưu trữ thích hợp nhu cầu. Thậm chí ngay cả giữa MacBook Air và MacBook Pro và Mac mini cũng ko còn bị phân biệt giữa bộ xử lý hiệu năng cao, tiết kiệm điện và siêu tiết kiệm điện nữa.

    Tiếp theo, MacBook M1 mát hơn so với Intel. Điều này đã được phổ quát trang khoa học trên thế giới thử nghiệm thực tại. Thậm chí sở hữu MacBook Air dù không sở hữu quạt tản nhiệt thì máy vẫn hoạt động thường ngày, ko khác gì điện thoại hay máy tính bảng.

    [​IMG]
    thế mạnh của MacBook M1

    Mát hơn đồng nghĩa có việc thời lượng pin dài hơn. Apple công bố thời lượng pin của MacBook M1 sắp gấp đôi so mang MacBook Intel. Thử nghiệm thực tại từ những trang công nghệ uy tín đều cho thấy MacBook M1 thuận lợi vượt qua một ngày khiến việc với phổ thông tác vụ từ nhẹ tới nặng.

    Quay lại mang hiệu năng, lúc ra mắt M1, Apple khoe con chip của mình mạnh gấp x lần CPU Intel, đồ họa tích hợp mạnh hơn y lần… các bài kiểm tra điểm hiệu năng thực tiễn cũng chứng minh điều đó.

    2. Nhược điểm của MacBook M1

    kể về hiệu năng, như đã đề cập ở trên, M1 với mạnh nhưng sức mạnh đó chỉ đích thực phát huy trên các áp dụng đã được tối ưu. Còn hầu hết phần các phần mềm khác như Photoshop, Lightroom, Premiere… và rất phần đông phần mềm phải vẫn phải chạy qua phần mềm mô phỏng Rosetta 2.

    rộng rãi Nhận định ban sơ cho rằng việc chạy mô phỏng qua Rosetta hai vẫn cho hiệu năng khá thấp. Nhưng chẳng với điều gì chắc chắn là nó sẽ ổn định về trong tương lai.

    [​IMG]
    Nhược điểm của MacBook M1

    không những thế. Bạn cũng phải cân kể xem, vài năm nữa khi Apple giới hạn hỗ trợ Rosetta 2 thì các phần mềm bạn hay tiêu dùng đã được tối ưu cho ARM chưa?

    một số bài thể nghiệm khác còn cho thấy MacBook M1 tương đối chật vật sở hữu độ phân giải màn hình cao ví dụ như 5K hay 6K, không những thế Apple lại chỉ cho phép người mua xuất ra 1 màn hình rời. Ko phải M1 với đồ họa tích hợp cực kỳ mạnh mẽ cơ mà? Câu tư vấn có nhẽ tiếp tục nằm ở vấn đề tối ưu.

    3. Lợi thế của chip Intel

    Intel đã mang rất chuyên nghiệp trong việc tối ưu đồ họa tích hợp tạo điều kiện cho việc xuất vài màn hình rời phát triển thành thuận lợi. Trong khi đó, chip ARM của Apple bấy lâu nay dù mạnh đến đâu thì vẫn chỉ tiêu dùng với 1 màn hình độc nhất vô nhị mang độ phân giải ko quá 3K (Apple Watch, iPhone, iPad…).

    do vậy cũng ko quá bất ngờ trong khi MacBook M1 lại không thể xuất đa dạng màn hình cũng ko hoạt động mượt mà có màn hình độ phân giải quá cao.

    [​IMG]
    M1 hiện tại mới chỉ tương trợ tối đa 16GB RAM

    Tiếp đến, bộ xử lý M1 hiện tại mới chỉ hỗ trợ tối đa 16GB RAM, nên đối sở hữu các các bạn nhiều năm kinh nghiệm thì hiện tại vẫn chưa thể đáp ứng.

    1 điều nữa, dễ thấy rằng Apple vẫn bán đồng thời MacBook Pro 13 inch phiên bản Intel cao cấp, MacBook mini phiên bản Intel. Điều đó với nghĩa rằng Apple cũng chưa hoàn toàn tự tin vào sản phẩm mới của mình.

    4. Nên chọn Intel hay chọn M1?

    giả dụ nhu cầu của bạn rất căn bản, chỉ cần chuẩn y web, chỉnh sửa hình ảnh cơ bản, một vài ứng dụng văn phòng và ko mang nhu cầu tiêu dùng mang màn hình rời độ phân giải cao thì MacBook M1. Đây là một tuyển lựa rất đáng để thử mang giá hợp lý, pin dài, hiệu năng mạnh mẽ.

    [​IMG]
    Nên chọn Intel hay chọn M1

    nếu như bạn cần sử dụng nhiều vận dụng, phần mềm khác nhau, cần sự ổn định, cần dung lượng RAM rộng rãi hơn 16GB thì bạn vẫn nên chọn lựa MacBook vật dụng bộ xử lý Intel.

    Tuy vẫn mang kiểu dáng cũ nhưng MacBook M1 đã sở hữu sự “đột phá” to về mặt hiệu năng so sở hữu chip Intel. Chọn lọc sản phẩm để trải nghiệm bạn hoàn toàn với thể xử lý được mọi tác vụ trong công việc. Hy vọng Apple sẽ sớm khắc phục được nhược điểm về bộ nhớ RAM và tương trợ vận dụng trong phiên bản gần tới.

Chia sẻ trang này