Lich thi đau euro 2024: Thay đổi quy tắc mới của UEFA cho Euro 2024

Thảo luận trong 'Bóng đá' bắt đầu bởi caphethethao11, 6/5/24.

  1. UEFA đã chính thức thông báo rằng đội tuyển tham dự Euro 2024 sẽ được phép đăng ký 26 cầu thủ thay vì chỉ 23 như quy định trước đây. Quyết định này được Ủy ban thi đấu quốc gia thông qua sau một cuộc bỏ phiếu vào tháng trước và được UEFA xác nhận vào ngày 3/5 rằng sẽ được áp dụng cho Euro 2024.

    UEFA đã nêu trong thông cáo: “Ủy ban điều hành UEFA đã quyết định tăng giới hạn số cầu thủ trong đội hình tham dự Euro 2024 từ 23 lên 26.”

    Quy định mới này đã được áp dụng lần đầu tại Euro 2020 do tình hình đại dịch coronavirus. Ban đầu, UEFA dự định sẽ quay trở lại con số 23, nhưng sau cùng đã quyết định tiếp tục với con số 26. Các đội có thể tự quyết định sẽ đăng ký bao nhiêu cầu thủ nhưng ít nhất cũng phải là 23. Ngày cuối cùng để nộp danh sách cầu thủ tham dự Euro 2024 là ngày 7/6, với trận đấu mở màn diễn ra vào ngày 14/6.

    Huấn luyện viên tuyển Anh, Gareth Southgate, đã công khai ủng hộ việc tăng lên số cầu thủ được đăng ký. Ông cho rằng, với lịch trình dày đặc của các cầu thủ tại câu lạc bộ, việc gia tăng số lượng cầu thủ sẽ giúp quản lý tốt hơn thời gian thi đấu của họ.
    [​IMG]
    Southgate cho biết: “Chúng tôi cần phải đưa ra những quyết định tốt nhất về việc lựa chọn cầu thủ và nó cũng phụ thuộc vào những quyết định y tế. Chúng tôi đã thành công trong hai giải đấu trước. Chúng tôi đã cho phép các cầu thủ có thời gian để hồi phục và đã ghi tên họ vào đội hình. Nhưng với chỉ 23 cầu thủ, điều đó chắc chắn sẽ khó khăn hơn."

    Với việc được phép đăng ký 26 cầu thủ, tuyển Anh sẽ có nhiều lợi thế hơn vì Southgate sẽ có nhiều lựa chọn chất lượng hơn. Cập nhật lich thi đau euro 2024

Chia sẻ trang này